Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quận Hoàng Mai: Đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 200 trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng

(MangYTe) - Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, tính đến 12 giờ ngày 18/2, trên địa bàn quận đã rà soát được 3.900 người đi về từ vùng dịch Hải Dương, kể từ 0 giờ ngày 2/2, trong đó có 233 trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng.

lực lượng y tế quận lấy mẫu xét nghiệm những người từ về vùng dịch huyện cẩm giàng, tỉnh hải dương.

Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của ubnd tp hà nội vào chiều 17/2 về thực hiện sàng lọc những trường hợp đi về từ vùng dịch tỉnh hải dương, nhất là ưu tiên lấy mẫu làm xét nghiệm ngay tất cả các trường hợp về từ huyện cẩm giàng từ ngày 2/2. quận hoàng mai đã chỉ đạo các lực lượng gồm: trung tâm y tế, phòng y tế và 14 phường triển khai ngay công việc.

Theo đó, đến 12 giờ ngày 18/2 quận đã rà soát được 3.900 người đi về từ vùng dịch Hải Dương, trong đó có 233 trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng. Đối với các trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng, quận đã lấy 100% mẫu gửi TP xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Tính đến nay, ngoài các trường hợp về từ tỉnh Hải Dương, quận cũng đã rà soát được 2.255 trường hợp đi từ vùng dịch khác về.

Cùng với việc khẩn trương trong công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, quận hoàng mai đã đẩy mạnh việc triển khai các tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch covid-19 tại cộng đồng. hiện, quận đã thành lập 178 tổ với 1.436 thành viên hoạt động tích cực trong việc tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, khai báo y tế… đồng thời, công tác tuyên truyền trên loa phát thanh của 14 phường cũng được đẩy mạnh nên dù là quận có dân số đông, phức tạp nhưng ý thức tự giác khai báo người dân đi về từ vùng dịch rất tốt.

Lực lượng y tế quận hoàng mai hiện cùng một lúc vừa phải đảm bảo an toàn cho khu cách ly tập trung tại pháp vân - tứ hiệp vừa phải đảm bảo công tác rà soát, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm cho lượng lớn người về từ vùng dịch. tuy nhiên, theo lãnh đạo quận cho biết, hiện các công việc vẫn được đảm bảo tiến độ, đáp ứng được yêu cầu phòng chống dịch của tp. từ nay đến ngày 21/2, quận đảm bảo sẽ hoàn thành việc rà soát cả các trường hợp về từ vùng dịch hải dương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/quan-hoang-mai-da-lay-mau-xet-nghiem-cho-hon-200-truong-hop-ve-tu-huyen-cam-giang-410427.html)

Tin cùng nội dung

  • Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu UBND Tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cấp cứu nạn nhân để giảm thương vong.
  • Nằm trong chương trình đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập, MEDLATEC tổ chức chương trình: Miễn phí xét nghiệm men gan (AST, ALT) và đường máu (Glucose). Cơ hội miễn phí này tiếp tục được kéo dài hết ngày 18/3, áp dụng cho tất cả khách hàng đến khám trực tiếp tại Bệnh viện, phòng khám hoặc lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại các văn phòng, chi nhánh của MEDLATEC.
  • (MangYTe) - Nhân dịp kỉ niệm 22 năm thành lập, Bệnh viện đa khoa Medlatec đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế. Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã tới dự.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY