Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quận Lê Chân thông tin về 2 mẹ con đi ăn cưới tại Vĩnh Phúc

Dân trí UBND quận Lê Chân, TP Hải Phòng vừa có thông tin chính thức và đề nghị thành phố xử lý nghiêm người thông tin sai về vụ hai mẹ con từ Vĩnh Phúc về Hải Phòng sốt cao, nghi nhiễm Covid-19.

Cụ thể vào tối ngày 17/2, tài khoản Đ. C. đã đăng tải lên mạng xã hội thông tin: “Hai mẹ con ở Vĩnh Phúc về Hải Phòng sốt 40 độ, đang ngồi uống nước hết hồn chạy gấp nghi codona về đến tô hiệu rồi mọi người cẩn thận!”.

Thông tin này ngay sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đa số cư dân mạng bày tỏ bức xúc cho rằng thông tin trên thiếu tính xác thực, gây hoang mang dư luận. Tài khoản Đ. C sau đó cũng đã xóa bài đăng này.

Trước thông tin gây hoang mamg trên, hôm nay (18/2), UBND quận Lê Chân đã có thông tin chính thức về việc này.

Theo đó, vào ngày 15/2/2020, bà L.T.Q.D cùng con gái P.T.K.T (SN 2008) đi từ Hải Phòng đến phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để ăn cưới.

Ngày 16/2, bà L.T.Q.D có biểu hiện ho, rát họng, không sốt. Đến 14h ngày 17/2, bà L.T.Q.D cùng con gái đi xe ô tô gia đình từ Xuân Hòa, Phúc Yên trở về Hải Phòng.

Chiều cùng ngày, bà D. cùng con gái về đến nhà tại khu tập thể Tô Hiệu, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Tiếp nhận thông tin trên, UBND quận Lê Chân đã chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế cử đoàn giám sát, tiếp cận ngay khi bà D. cùng con gái xuống xe về địa chỉ gia đình.

Kết quả kiểm tra giám sát vào lúc 16h50' cùng ngày 17/2 cho thấy, bà D. không ho, có đau rát họng, không khó thở, người mệt mỏi, cặp nhiệt độ là 37,8 độ C.

Riêng con gái D. là cháu P.T.K.T không có biểu hiện ho, rát họng, không sốt, tình trạng sức khỏe bình thường.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, đoàn giám sát đã hội chẩn với các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Phòng Nghiệp vụ y - Sở Y tế và thống nhất chuyển bà D. cùng con gái vào cách ly, theo dõi vào lúc 17h10 cùng ngày.

UBND quận Lê Chân cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế, UBND phường Hồ Nam tiến hành phun khử trùng xử lý môi trường tại gia đình bà D. và khu vực xung quanh bằng dung dịch Cloramin B 0,5%, đồng thời thực hiện giám sát những người tiếp xúc với gia đình bà D. và xử lý môi trường lần 2 theo quy định.

Đối với một số trường hợp đưa thông tin sai lệch về hai mẹ con bà D. trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, UBND quận Lê Chân cũng đề nghị UBND thành phố, các sở, ngành thành phố có biện pháp chấn chỉnh và xử lý nghiêm.

An Nhiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/quan-le-chan-thong-tin-ve-2-me-con-di-an-cuoi-tai-vinh-phuc-20200218155546565.htm)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Bác sĩ nói nếu có điều kiện thì truyền máu sẽ tốt hơn. Như vậy mẹ con cần phải điều trị ra sao và kiêng những gì?
  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY