Kinh tế xã hội hôm nay

Quặn lòng trước hình ảnh những đứa trẻ chia nhau từng sợi mỳ tôm trong một điểm sơ tán ở Hà Tĩnh

MangYTe - 3 ngày qua, hàng trăm người dân từ hơn 100 hộ gia đình đã phải trú ẩn tại trường mầm non xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Do lượng nước quá cao và phải ưu tiên cứu trợ cho những người đang mắc kẹt tại các mái nhà nên đến trưa nay, những suất ăn đầu tiên mới được tiếp tế đến người dân và các cháu nhỏ tại đây.

Diễn biến mưa lũ miền Trung: Bão số 8 mạnh lên, giật cấp 14 với đường đi phức tạp

3 ngày qua có lẽ là 3 ngày đặc biệt của những cô giáo trường mầm non cẩm duệ khi sống cùng những người dân giữa biển nước mênh mông. các cô giáo cùng 100 hộ gia đình ở đây đã cùng nhau san sẻ mọi thứ từ nước uống, nhu yếu phẩm đến từng gói mỳ tôm ở khu sơ tán. nhiều ngày qua, cô lê thu hà, hiệu trưởng trường mầm non lê duẩn đã liên tục kêu cứu trên mạng xã hội vì gần 100 hộ dân đang cư trú tại 6 phòng học (cẩm duệ, cẩm xuyên, hà tĩnh) đang rơi vào tình trạng thiếu lương thực và nước uống khẩn cấp, trong số đó có hàng chục cháu nhỏ, người già và phụ nữ lớn tuổi.

Miền trung hiện nay đều rất quý giá. tuy nhiên, theo chia sẻ của những người dân tại rốn lũ thứ họ cần nhất lúc này vẫn là lương thực, nhu yếu phẩm hàng ngày trước khi trở về khắc phục thiệt hại do lũ lụt.

Huy Hoàng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tin liên quan

    Tỉnh Quảng Bình gửi khuyến cáo tới các tổ chức, cá nhân từ thiện vào vùng lũ
  • Hàng nghìn chiếc bánh chưng của người dân xứ Thanh chuẩn bị gửi vào vùng lũ
  • Tiếp tục gia tăng con số thương vong do lũ lụt tại miền Trung

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quan-long-truoc-hinh-anh-nhung-dua-tre-chia-nhau-tung-soi-my-tom-trong-mot-diem-so-tan-o-ha-tinh-20201021163932349.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY