Tin tức hôm nay

Tin tức

Quản lý chặt chẽ người nhập cảnh để phòng dịch Covid-19

Thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, ngày 23-12, Việt Nam ghi nhận một người bệnh (người bệnh thứ 1.421) mắc Covid-19, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Người bệnh từ Mỹ quá cảnh Hàn Quốc, nhập cảnh tại sân bay Nội Bài ngày 21-12. Hiện, người bệnh được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

* ngày 23-12, tại hà nội, bộ y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tăng cường phòng, chống dịch covid-19 và hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống dịch bệnh (27-12), với sự tham gia của hơn 700 điểm cầu trên cả nước. bộ y tế cho biết, đến thời điểm này, việt nam cơ bản đã kiểm soát thành công dịch covid-19. tuy nhiên, do việt nam vẫn cho phép một số đối tượng nhập cảnh, trong khi đó thời gian tới là tết dương lịch, tết nguyên đán tân sửu 2021, việc đi lại, nhu cầu về nước của công dân rất lớn, do đó nguy cơ ghi nhận trường hợp mắc covid-19 luôn hiện hữu… để chủ động phòng, chống dịch covid-19 hiệu quả, bộ y tế đề nghị các địa phương cần tiếp tục tăng cường quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, kể cả nhập cảnh hợp pháp và trái phép, nhất là các địa phương có vùng biên cần hết sức quan tâm, tiếp tục duy trì tốt các chốt chặn tại các đường mòn, lối mở; thực hiện nghiêm việc quản lý cách ly người nhập cảnh hợp pháp. với các trường hợp theo yêu cầu của chính phủ được phép cách ly tại nhà (ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà đầu tư...) thì chỉ được cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ điều kiện sau khi địa phương kiểm tra; tiếp tục đầu tư, tăng cường năng lực xét nghiệm, đẩy mạnh giám sát, xét nghiệm các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ…

Đối với các đơn vị y tế, bộ y tế yêu cầu phải sẵn sàng chuẩn bị ứng phó kịch bản có lây nhiễm trong cơ sở y tế; tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế, lên kế hoạch, chuẩn bị lấy mẫu diện rộng, tăng cường xét nghiệm. từ nay đến cuối năm, toàn ngành cần đưa công tác phòng, chống dịch covid-19 lên mức cao nhất, trong đó phải chú trọng xét nghiệm các đối tượng nghi ngờ theo quy định, tránh bỏ lọt những ca bệnh nghi ngờ nhằm bảo đảm người dân được đón tết dương lịch, tết nguyên đán an lành…

Tại hội nghị, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long phát động các hoạt động kỷ niệm Ngày thế giới phòng, chống dịch bệnh (27-12) tại Việt Nam, theo tinh thần Nghị quyết do Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua ngày 7-12 vừa qua. Đây là Nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng Liên hợp quốc trong lĩnh vực này, và là nghị quyết đầu tiên do Việt Nam chủ trì đề xuất, thúc đẩy thông qua thành công tại Đại hội đồng Liên hợp quốc. Ngày thế giới phòng, chống dịch bệnh nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngăn ngừa, chuẩn bị và hợp tác ứng phó dịch bệnh trên toàn cầu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/quan-ly-chat-che-nguoi-nhap-canh-de-phong-dich-covid-19-629251/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY