Dinh dưỡng hôm nay

Quảng Bình: Ăn ốc biển 1 người Ch?t, 7 người nguy kịch

(MangYTe) - Chiều 8/1, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội Nông dân xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, (Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc do ăn ốc biển khiến 1 người Ch?t, 7 người khác nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, vào ngày 7/1, các ngư dân trên tàu cá qb 911.51 ts, do ông phan anh hùng (trú thôn hà thôn, xã bảo ninh) làm chủ tàu cùng 7 thuyền viên khác gồm: hoàng võ linh, phạm văn minh, hoàng dũng (cùng trú thôn hà thôn), hoàng văn tài, võ văn hải xã hải ninh, huyện quảng ninh, nguyễn thanh hải, thôn mỹ cảnh, xã bảo ninh; trần sơn, phường hải thành, tp. đồng hới, đang đánh bắt trên ngư trường thuộc tỉnh quảng ngãi ăn ốc biển thì bị ngộ độc.

Ông nguyễn ngọc hiếu - chủ tịch ubnd xã bảo ninh cho biết thêm, việc ngộ độc do ăn ốc khiến 8 người đều nhập viện. do bị ngộ độc nặng,anh hoàng võ l. (19 tuổi), ngụ thôn hà thôn, xã bảo ninh, tp đồng hới Tu vong sau đó.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạn trên được xác định là do ăn phải loài ốc độc.

DOÃN ĐẠT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quang-binh-an-oc-bien-1-nguoi-chet-7-nguoi-nguy-kich-20200108211845591.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Trạm Tấu (Yên Bái) cho biết, ba bệnh nhân trong vụ ngộ độc do ăn cóc nướng tại thôn Lừu 1, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.
  • Một người đàn ông phải nhập viện cấp cứu trong đau đớn do tiêm trực tiếp Thuốc hỗ trợ cương dương vào cậu nhỏ để thỏa mãn chuyện chăn gối.
  • Các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng tư thế “nữ ở trên” là tư thế quan hệ T*nh d*c nguy hiểm nhất, là thủ phạm gây ra hơn nửa số T*i n*n gãy D**ng v*t ở nam giới khi quan hệ.
  • Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, trong vòng 2 ngày từ 14 - 16/8, BV đã tiếp nhận 19 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc thức ăn , hiện các bệnh nhân đang nằm rải rác ở các khoa cấp cứu, nhi, ngoại và Bệnh nhiệt đới.
  • 10 người phải vào viện cấp cứu khi xe khách húc vào đuôi xe tải khi đang chạy trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Ngãi.
  • Liên quan tới vụ T*i n*n giao thông thảm khốc giữa xe khách và xe tải vào rạng sáng ngày 18/4 tại Đắk Lắk làm 2 người Tu vong tại chỗ, 15 người khác nhập viện cấp cứu, thông tin từ bệnh viện cho biết có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.
  • Ngày 3/5, BV TƯ Huế cho biết có hai bệnh nhân mắc liên cầu lợn nặng đang được cấp cứu tại khoa này sau khi ăn thịt lợn nhiễm tai xanh.
  • Sau khi ăn món canh được nấu từ lá của cây hoa chuông, đôi vợ chồng già đã phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp vì ngộ độc.
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Ốc biển là động vật thân mềm, có rất nhiều loài. Đa số loài được sử dụng làm thực phẩm, tuy nhiên một số loài có khả năng gây ra tình trạng ngộ độc nặng, diễn biến nguy kịch và dẫn đến Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY