Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam cho phép hoạt động trở lại xe liên tỉnh, xe buýt, thể thao, giải trí

(MangYTe) - Nhiều hoạt động như xe buýt ra Đà Nẵng, xe khách liên tỉnh và nhiều hoạt động không thiết yếu khác ở tỉnh Quảng Nam đã được cho phép hoạt động trở lại.

Ngày 5/9, ubnd tỉnh quảng nam ban hành quyết định số 2456 /qđ-ubnd chấm dứt thực hiện quyết định số 2220/qđ-ubnd (ngày 12/8/2020) và công văn số 4232/ubnd-kgvx (ngày 28/7/2020) của ubnd tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19 cấp bách trong tình hình hiện nay trên phạm vi toàn tỉnh.

Việc chấm dứt hiệu lực các quyết định và công văn này bắt đầu có hiệu lực trên phạm vi toàn tỉnh vào lúc 6 giờ ngày 6/9/2020.

Theo đó, ubnd tỉnh yêu cầu chủ tịch ubnd các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng và ubnd các xã, phường, thị trấn trên địa bàn sớm đưa các hoạt động của đời sống xã hội trở lại trạng thái “bình thường mới”; đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh covid-19, không được chủ quan, lơ là, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ.

Quảng Nam cho phép hoạt động trở lại xe liên tỉnh, xe buýt, thể thao, giải trí

quảng nam cho xe liên tỉnh, xe buýt đi đà nẵng, karaoke, quán bar, massage… hoạt động lại.

Tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cơ bản để mọi người dân trên địa bàn tỉnh chung sống an toàn, chiến đấu trường kỳ với đại dịch Covid-19.

Cụ thể, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng, dần hình thành nếp văn hóa này trong điều kiện có dịch bệnh. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI và cài đặt, sử dụng phần mềm truy vết Bluezone.

Chủ động chuẩn bị kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh tại cơ sở y tế, cơ quan, trường học, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp, nhất là nơi có lượng lao động lớn.

Sẵn sàng kích hoạt ngay các quy trình phòng chống dịch trong trường hợp xuất hiện ca bệnh dương tính với covid-19 để khẩn trương, quyết liệt khoanh vùng gọn, dập dịch nhanh, kịp thời, không để lây lan rộng ra cộng đồng. mặt khác, có phương án duy trì, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Văn Toàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/quang-nam-cho-phep-hoat-dong-tro-lai-xe-lien-tinh-xe-buyt-the-thao-giai-tri-358718.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xã Quế Long (Quảng Nam) lý giải do lo ngại việc nguồn vốn hỗ trợ bị thu hồi vì không có người đăng ký nên cán bộ xã mới nhận nhím về nuôi.
  • Theo phản ánh của người dân nơi đây, không hiểu tại sao đã nhiều năm qua, khu vực này đã trở thành điểm bán hàng “lý tưởng” cho mấy người bán hàng nước mía, trà đá...lấn chiếm, hành nghề.
  • Điều kiện đấu thầu Dự án cải tạo Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) rất chặt chẽ, nghiêm chỉnh nhưng cả hai đơn vị “trúng” đều gây tranh cãi.
  • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY