Tâm sự hôm nay

Quảng Nam đón công dân từ Đà Nẵng trở về quê

(MangYTe) - Tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức đón công dân từ Đà Nẵng trở về quê với hai hình thức, đón bằng ô tô và đón, dẫn đường về bằng xe máy. Người ở địa phương nào sẽ được đón thẳng về khu cách ly tập trung địa phương đó và thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, tp đà nẵng cũng đã tổ chức đón công dân từ tp hồ chí minh trở về quê và cách ly tại các khách sạn.

Ubnd tỉnh quảng nam vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức đón công dân đang sinh sống, học tập, làm việc tại tp đà nẵng không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê.

Theo đó, công dân quảng nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại tp đà nẵng không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê (trừ quận sơn trà đang thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch covid-19 theo quyết định của cấp có thẩm quyền), cần liên hệ trực tiếp với ubnd cấp huyện liên quan, sau đó ubnd các huyện sẽ thông báo thời gian, địa điểm đón bà con tại tp đà nẵng.

Theo ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh quảng nam, việc tổ chức đón công dân quảng nam từ đà nẵng về quê sẽ được tổ chức bằng hai hình thức: đón bằng ô tô và đón, dẫn đường về bằng xe máy. người dân ở địa phương nào sẽ được đón thẳng về khu cách ly tập trung ở địa phương đó và thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Được biết, trước đó, tỉnh quảng nam cũng đã tổ chức đón công dân từ tp hồ chí minh và một số tỉnh, thành phố khu vực phía nam có hoàn cảnh khó khăn hoặc các trường hợp đặc biệt có nguyện vọng về quê. đến thời điểm này, tỉnh đã tổ chức được 61 chuyến xe, 4 chuyến máy bay, đón được khoảng 3.505 người về quê (không kể có 54 người đón về bằng máy bay ghép chuyến). hiện tại, các cấp, các ngành của tỉnh vẫn đang tiếp tục phối hợp tổ chức đón bà con về quê theo nguyện vọng

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quang-nam-don-cong-dan-tu-da-nang-tro-ve-que-2021081312514684.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY