Tin tức hôm nay

Tin tức

Quảng Nam lập tám chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19

MangYTe- Ngày 31-3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh (PCD) Covid-19 tỉnh đã ký quyết định thành lập tám chốt kiểm soát, PCD Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại khu vực Ngã ba Thống Nhất (TP Hội An)

Theo đó, Ban Chỉ đạo PCD tỉnh tiến hành lập tám chốt kiểm soát, PCD Covid-19 trên địa bàn tỉnh, gồm: Chốt 1 tại khu vực Ngã ba Đại Hiệp (thuộc tuyến Quốc lộ 14B, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc), chốt 2 tại khu vực chân Đèo Lò Xo (thuộc tuyến Quốc lộ 14B, xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn), chốt 3 tại khu vực trước bến xe Bắc Quảng Nam (thuộc tuyến Quốc lộ 1A, thôn Phong Nhị, xã Điện An, thị xã Điện Bàn), chốt 4 tại khu vực Ngã ba Thống Nhất (thuộc tuyến ĐT603B, tổ 3, khối phố An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An), chốt 5 tại khu vực vòng xuyến Tam Hiệp (thuộc địa bàn huyện Núi Thành), chốt 6 tại tại Nút giao thông nối tuyến Quốc lộ 40B và Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (xã Tam Thái, huyện Phú Ninh), chốt 7 tại Nút giao thông nối tuyến Quốc lộ 14E và Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) và chốt 8 tại nút giao thông nối tuyến ĐT609 và Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn).

Kiểm tra các phương tiện vận tải.

UBND tỉnh yêu cầu các chốt kiểm soát có nhiệm vụ: Kiểm soát y tế đối với người vào địa bàn tỉnh trên các phương tiện giao thông vận tải; xác định người nghi nhiễm bệnh Covid-19 và tổ chức kiểm tra y tế; xác định lịch trình hoạt động, tổ chức khai báo y tế đối với người nước ngoài, người Việt Nam từ nước ngoài về và từ vùng có dịch (trong nước) vào địa bàn tỉnh để theo dõi, quản lý, điều trị.

Các chốt cũng có nhiệm vụ kiểm tra công tác PCD trên các phương tiện vận tải công cộng vào địa bàn tỉnh, bảo đảm tất cả hành khách phải đeo khẩu trang, phương tiện phải trang bị đầy đủ dụng cụ, dung dịch sát khuẩn; đồng thời xử lý, đề xuất xử lý đối với các trường hợp không chấp hành quy định về PCD theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, xây dựng phương án, kế hoạch phân công lực lượng, bảo đảm điều kiện cần thiết triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt.

Trong ngày 31-3, Đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác PCD Covid-19 tại khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (huyện Thăng Bình) và Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ).

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cũng đã trực tiếp thị sát khu vực cách ly tại thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình) và TP.Tam Kỳ; qua đó, kiểm tra, giám sát và nhắc nhở chính quyền địa phương và người dân chấp hành chủ trương, chỉ thị của T.Ư và của tỉnh về công tác PCD Covid-19 trong cộng đồng.

Cũng trong ngày, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Phước Sơn về công tác PCD Covid-19.

* Liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục rà soát và thực hiện cách ly các trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai theo Công văn số 94/CV-BCD ngày 30-3 của Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 quốc gia.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, ngành y tế tỉnh đang giám sát ba trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai, cụ thể: Một người trú tại huyện Duy Xuyên (Quảng Nam, là trình dược viên), ngày 24-3, vào Bệnh viện Bạch Mai giao hồ sơ thầu. Ngày 29-3, người này về quê, hiện đang cách ly tại nhà và đã lấy mẫu xét nghiệm vào chiều nay (31-3).

Hai người còn lại (là cặp vợ chồng ở xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành), vợ là bệnh nhân nội trú, điều trị tại Khoa Ung bướu Bệnh viện Bạch Mai (từ ngày 24-2 đến ngày 25-3) và người chồng đi cùng để chăm nuôi. Hai vợ chồng về Quảng Nam ngày 28-3; hiện đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam và đang chờ kết quả xét nghiệm…

TẤN NGUYÊN - ĐỖ THẾ VẠN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43865702-quang-nam-lap-tam-chot-kiem-soat-phong-chong-dich-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY