Dinh dưỡng hôm nay

Quảng Nam: Phát hiện voi ra sát bìa rừng kiếm ăn

Hai cá thể voi vừa được phát hiện ra sát khu vực bìa rừng thuộc xã Phước Gia, huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) để tìm kiếm thức ăn.

Thông tin trên báo tiền phong, chi cục kiểm lâm tỉnh quảng nam cho biết lực lượng kiểm lâm vừa ghi được hình ảnh hai cá thể voi tại khu vực rừng ở tiểu khu 531, xã phước gia, huyện hiệp đức. hai cá thể voi này ở độ tuổi trưởng thành, ra bìa rừng rẫy keo của người dân để kiếm thức ăn.

Theo ngành chức năng, việc voi xuất hiện chứng tỏ công tác bảo vệ tốt, con người ít tác động đến chúng cũng như nguồn thức ăn ở bìa rừng dồi dào. tuy nhiên, hiện tại có khoảng 4 cá thể nhưng không có giống đực vì vậy không phát triển đàn được.

Theo báo Công an TP Đà Nẵng, hiện Hạt Kiểm lâm Hiệp Đức đã cử cán bộ theo dõi đàn voi này, đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế vào khu vực có voi xuất hiện.

"trước đó, vào tháng 4/2020, một đàn voi với số lượng 8 cá thể được phát hiện tại khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi quảng nam. theo đó, nhóm điều tra của khu bảo tồn này xác định đàn voi gồm 1 con voi đực trưởng thành, 1 voi đực bán trưởng thành, 3 voi cái trưởng thành, 2 voi cái bán trưởng thành và 1 voi con khoảng 1 tuổi" - báo tiền phong cho hay.

BM (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quang-nam-phat-hien-voi-ra-sat-bia-rung-kiem-an-20200615154209625.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY