Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ngãi: Bệnh nhân Tu vong sau khi tiêm kháng sinh

Nam bệnh nhân dần hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật lại bất ngờ Tu vong sau khi tiêm kháng sinh. Sự việc xảy ra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi vào sáng 23/8.

Bệnh nhân Nguyễn Kỹ (54 tuổi, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh) nhập viện ngày 14/8. Đến ngày 21/8, Kỹ được chỉ định phẫu thuật lấy sỏi đường tiết niệu bên trái bằng phương pháp mổ hở.

Ca phẫu thuật được tiến hành thành công, sức khỏe người bệnh ổn định. Tuy nhiên, đến sáng 23/8, sau khi tiêm Thu*c thì bệnh nhân có hiện tượng sốc phản vệ.

Ông Nguyễn Hồ (anh ruột Kỹ) cho biết, sức khỏe em trai ông đã dần hồi phục, ông Kỹ có thể ăn uống, trò chuyện bình thường. Do đó, việc em trai ông bất ngờ Tu vong khiến gia đình bức xúc.

"Khoảng 9h sáng nay y tá vào tiêm Thu*c. Khi họ vừa ra khỏi phòng thì mọi người phát hiện em tôi sùi bọt mép. Dù được cấp cứu nhưng em tôi đã sau đó. Sức khỏe của nó đã bình thường sao lại ch*t sau một mũi tiêm, chúng tôi mong có câu trả lời xác đáng", ông Hồ nói.

Người nhà bức xúc trước cái ch*t đột ngột của ông Trần Kỹ.

Thông tin với PV Dân sinh, Bác sĩ Nguyễn Thái Hưng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi phát hiện bệnh nhân Kỹ có dấu hiệu bất thường, kíp trực đã đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực chống độc. Tuy nhiên, bệnh nhân Kỷ đã không qua khỏi.

"Loại Thu*c được tiêm cho bệnh nhân Kỹ là Thu*c kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Hai ngày qua đã tiêm loại Thu*c này cho bệnh nhân. Theo nhận định ban đầu thì bệnh nhân Tu vong do sốc phản vệ", Bác sĩ Hưng thông tin.

Với câu hỏi, cùng loại Thu*c tại sao đến ngày tiêm thứ 3 mới xảy ra sốc phản vệ? Bác sĩ Hưng cho rằng chưa thể xác định được chính xác nguyên nhân.

"Bệnh viện đã có báo cáo Sở Y tế và sẽ tiến hành thành lập hội đồng chuyên môn kiểm tra lại toàn bộ quy trình điều trị", ông Hưng nói.

Đông Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quang-ngai-benh-nhan-tu-vong-sau-khi-tiem-khang-sinh-104073.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY