Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Ngãi trình Thủ tướng cho nhập cảnh 340 chuyên gia nước ngoài

(MangYTe) - Cần 340 chuyên gia nước ngoài để phục vụ cho việc bảo dưỡng tổng thể nhà máy lọc dầu Dung Quất (Quảng Ngãi), nhưng hiện nay việc xin cấp Visa cho nhân sự người nước ngoài gặp nhiều khó khăn.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất (ảnh: internet).

Sáng 25/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng vừa ký văn bản số 1819/UBND-CNXD trình Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan xem xét giải quyết về việc cấp visa cho các chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam theo quy định để thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất từ tuần đầu tiên của tháng 5/2020.

Hiện nay, việc xin cấp Visa cho các nhân sự người nước ngoài đến Việt Nam gặp nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong khi đó, để thực hiện bảo dưỡng tổng thể sẽ phải huy động rất lớn số lượng nhân sự với khoảng gần 340 chuyên gia thuộc các nhà thầu, nhà sản xuất, nhà bản quyền từ các nước khác nhau trên thế giới và 3.000 - 4.000 nhân công/ngày thường xuyên làm việc trên công trường.

Theo kế hoạch được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phê duyệt, Công ty Cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ tiến hành thực hiện bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần thứ 4 Nhà máy lọc dầu Dung Quất từ ngày 12/6/2020 đến ngày 1/8/2020 và nhân sự các nhà thầu trong và ngoài nước bắt đầu được huy động đến công trường trước thời điểm bắt đầu bảo dưỡng ít nhất là 3 tháng để thực hiện công tác chuẩn bị.

Do nguyên lý thiết kế và đảm bảo độ tin cậy của thiết bị nên Nhà máy phải tiến hành BDTT 3 năm/lần, đồng thời tiến hành kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động và vệ sinh lao động theo yêu cầu pháp luật nên không thể tiếp tục kéo dài BDTT sang năm 2021 hoặc kéo dài vào cuối năm 2020 do gặp phải thời tiết bất lợi (mùa mưa bão và gió mùa đông bắc) tại khu vực tỉnh Quảng Ngãi, vì vậy, BSR đã điều chỉnh kế hoạch thực hiện BDTT từ khoảng đầu tháng 8/2020 đến tháng 9/2020.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ chỉ đạo BSR thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ, Ban ngành, Trung ương; đồng thời chỉ đạo Sở, ban ngành tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn giám sát chặt chẽ đối với BSR để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/quang-ngai-trinh-thu-tuong-cho-nhap-canh-340-chuyen-gia-nuoc-ngoai-382386.html)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • Khi còn trẻ, Thủ tướng Winston Churchill có một bộ ria rất đẹp. Một hôm, trong một cuộc họp khá đông, một bà đứng lên công kích với một vẻ giận dữ
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Nếu có thì pháp luật có cho phép làm thụ tinh nhân tạo với tinh trùng người nước ngoài không, Mangyte?
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY