Tin tức hôm nay

Tin tức

Quảng Ninh bổ sung hơn 41 tỷ đồng phục vụ phòng, chống dịch

MangYTe - UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 10-4 cho biết, vừa đồng ý cấp bổ sung hơn 41 tỷ đồng từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19, dự toán ngân sách tỉnh năm 2020 để mua sắm bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Quảng Ninh bàn giao phương tiện đạt tiêu chuẩn quốc tế cho ngành y Quảng Ninh phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, toàn bộ trang thiết bị sau khi mua sắm sẽ được trang bị cho các đơn vị ngành y tế, bảo đảm đủ danh mục trang thiết bị thiết yếu của một khu vực điều trị cách ly người bệnh Covid-19, theo quy định tại Quyết định số 941/QĐ-BYT ngày 17-3-2020 của Bộ trưởng Y tế.

Sở Y tế Quảng Ninh sẽ căn cứ thực tế, diễn biến dịch và tình hình sử dụng các trang thiết bị hiện có tại các đơn vị trực thuộc để quyết định tổ chức mua sắm, phù hợp với tình huống phòng, chống dịch, bảo đảm nguyên tắc kịp thời, tiết kiệm, hiệu quả và công khai, minh bạch.

* Trước đó, tỉnh Quảng Ninh cũng đã bàn giao ba xe ô-tô, gồm hai xe cứu thương và một xe phòng dịch đạt tiêu chuẩn quốc tế cho ngành y tế Quảng Ninh với tổng mức đầu tư hơn 9,7 tỷ đồng. Riêng xe cứu thương được trang bị đầy đủ hệ thống cáng đa tính năng, thiết bị sốc tim, thở oxy, monitor theo dõi, cùng nhiều thiết bị cấp cứu khác, bảo đảm điều kiện tối ưu trong phục vụ vận chuyển bệnh nhân, kể cả những bệnh nhân nặng. Xe có thiết kế khoang bệnh nhân áp lực âm, bảo đảm phòng, chống lây nhiễm hiệu quả khi vận chuyển bệnh nhân Covid-19. Xe phòng, chống dịch có tủ vận chuyển bệnh phẩm an toàn và hai máy phun xịt hóa chất hiện đại.

QUANG THỌ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44022202-quang-ninh-bo-sung-hon-41-ty-dong-phuc-vu-phong-chong-dich.html)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY