Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Ninh chính thức cho phép hoạt động du lịch trở lại, Sân bay Vân Đồn chuẩn bị mở lại các đường bay thương mại

(MangYTe) Sau một thời gian dừng các hoạt động du lịch trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19, các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh bắt đầu mở cửa đón khách trở lại từ 12h ngày 1/5.
quang ninh chinh thuc cho phep hoat dong du lich tro lai san bay van don chuan bi mo lai cac duong bay thuong mai
Cảnh sắc tuyệt đẹp, hùng vĩ, làm nao lòng du khách bốn phương của Di sản Vịnh Hạ Long. (Nguồn: Quangninh.gov)

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Tổng cục Du lịch và tỉnh Quảng Ninh, công tác chuẩn bị và hoạt động trở lại của ngành Du lịch vẫn được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo du lịch an toàn cho người dân, du khách.

Trong khí đó, sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, các đường bay thương mại tại Sân bay quốc tế Vân Đồn cũng sẽ hoạt động trở lại từ ngày 4/5, mở đầu là đường bay Vân Đồn – TP. Hồ Chí Minh. Sân bay Vân Đồn sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại kích cầu hấp dẫn.

Cụ thể, đường bay Vân Đồn – TP. Hồ Chí Minh do Hàng không Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần. Vietnam Airlines cũng sẽ khai thác đường bay này từ 16/5 với tần suất 4 chuyến/tuần (thứ 2, 3, 5, 7) và Bamboo Airways khai thác từ 1/6 với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần.

Một đường bay nội địa khác cũng được mở lại từ ngày 16/5 là chặng Vân Đồn – Đà Nẵng, khai thác bởi Vietnam Airlines với tần suất 3 chuyến/tuần (Thứ 4, 6, CN).

Đặc biệt, sân bay Vân Đồn đang xúc tiến mở mới đường bay nội địa đi Phú Quốc hoặc Nha Trang vào khoảng quý IV/2020. Đồng thời, xúc tiến mở đường bay quốc tế mới theo phương thức series charter và charter (chuyến bay thuê riêng cho du khách của một hãng lữ hành) tới Vân Đồn, trọng tâm là nhóm đường bay từ Trung Quốc, Hàn Quốc (dự kiến mở bay đầu quý IV/2020 sau khi các nước đã kiểm soát được dịch bệnh và cho phép khai thác trở lại các chuyến bay thương mại quốc tế).

Hoạt động này đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân giữa các địa phương kể trên trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát và các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế di chuyển đang dần được dỡ bỏ.

14 ngày qua, Việt Nam không phát sinh thêm ca mắc Covid-19. Các vùng nguy cơ cao như một số huyện của Hà Nội, Hà Giang, Bắc Ninh đều không có ca lây nhiễm mới. Với 270 ca mắc Covid-19 trong 100 triệu dân, hệ số lây nhiễm dịch bệnh ở Việt Nam hiện nay thuộc nhóm thấp nhất thế giới. Tại cuộc họp Chính phủ ngày 28/4, Thủ tướng Chính phủ nhận định, Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi được Covid-19. Khi dịch cơ bản được kiểm soát, Chính phủ chỉ đạo các địa phương trên cả nước tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân, đặc biệt là khởi động mạnh mẽ trở lại một số ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng như là du lịch, dịch vụ ăn uống.

Đối với Quảng Ninh, trước yếu tố an toàn như vậy, từ 12h, ngày 1/5, Quảng Ninh cho phép các hoạt động du lịch trên địa bàn hoạt động trở lại, bao gồm: Các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long; Khu di tích, danh thắng Yên Tử; Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh; Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái; các bãi tắm; khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân golf, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa. Như vậy, sau hơn 1 tháng rưỡi đóng cửa nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan của dịch Covid-19, các điểm du lịch của tỉnh đã mở cửa để đón khách. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành Du lịch của tỉnh.

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất, an toàn nhất cho người dân, du khách, các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn đã tập trung chuẩn bị các điều kiện phục vụ. Đặc biệt, trong suốt 1 tháng rưỡi đóng cửa, các điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh có đầy đủ thời gian để sắp xếp lại hoạt động kinh doanh, nâng cao hơn chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực, đáp ứng được nhu cầu của du khách. Song song với đó, công tác phòng, chống dịch được các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh đặt lên hàng đầu. Các biện pháp phòng, chống dịch an toàn trước khi mở cửa đón du khách trở lại đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo theo đúng chỉ đạo của tỉnh và hướng dẫn của Tổng cục Du lịch.

Theo ghi nhận, tại Khu di tích danh thắng Yên Tử, các điểm đến như làng hành hương, khu nghỉ dưỡng Legacy, cáp treo... đều đã sẵn sàng chuẩn bị đón khách đến tham quan. Các biện pháp phòng dịch như: Yêu cầu du khách xếp hàng kiểm tra y tế, kiểm tra thân nhiệt từ xa, rửa tay sát khuẩn trước khi vào các điểm di tích và đeo khẩu trang đúng theo quy định được thông báo rõ ràng. Ban Quản lý di tích ở Yên Tử đã linh hoạt nhiều phương án như giãn cách các tour, các đoàn tham quan tránh tập trung đông người tại một điểm dừng chân, bố trí lực lượng nhắc nhở du khách giữ khoảng cách đúng quy định. Trước đó, đơn vị này đã triển khai các biện pháp vệ sinh, phun khử trùng, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách.

Tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (TP. Hạ Long), hoạt động đón khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long được chuẩn bị chu đáo. Các điểm rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho du khách đã được bố trí tại tất cả các vị trí ra vào cảng. Nhiều biện pháp đảm bảo giãn cách du khách đã được triển khai. Các lực lượng chức năng đã sẵn sàng nhân lực đảm bảo các hoạt động đón khách diễn ra bình thường trên cơ sở đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Các tàu lịch đã đủ điều kiện an toàn, máy móc, phương tiện sẵn sàng đưa đón du khách tham quan lưu trú trên Vịnh Hạ Long.

Như vậy, đến nay các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ được phép hoạt động trở lại theo chỉ đạo của UBND tỉnh đã sẵn sàng mọi điều kiện mở cửa trở lại đón khách du lịch từ 12h00', ngày 1/5. Việc các hoạt động du lịch trở lại sẽ là điều kiện quan trọng để Quảng Ninh sớm khôi phục, thúc đẩy ngành du lịch, dịch vụ phát triển mạnh mẽ, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Chu Văn

(theo Quangninh.gov)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/quang-ninh-chinh-thuc-cho-phep-hoat-dong-du-lich-tro-lai-san-bay-van-don-chuan-bi-mo-lai-cac-duong-bay-thuong-mai-114778.html)

Tin cùng nội dung

  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY