Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Ninh: Dẹp bãi tắm tự phát ở Vân Đồn

MangYTe - Trước thông tin phản ánh hàng chục người dân vô tư kéo nhau ra bãi tắm tự phát giữa dịch COVID-19, chính quyền huyện Vân Đồn, Quảng Ninh đã chỉ đạo phòng ban chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý.

Như báo gia đình & xã hội đã đưa tin, trong những ngày giữa tháng 5/2021 khi tình hình dịch covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, hàng chục người dân vẫn vô tư kéo nhau ra bãi tắm tự phát gần kđt ocean park, xã hạ long, huyện vân đồn để tắm. điều đáng nói, hành động này diễn ra trong giai đoạn tỉnh quảng ninh đang chỉ đạo dừng hoạt động dịch vụ du lịch, bãi biển, những ngành nghề không thiết yếu, không tụ tập đông người…

Quảng Ninh: Bãi tắm tự phát ở xã Hạ Long, Vân Đồn đã được dẹp - Ảnh 1.

Quảng Ninh: Bãi tắm tự phát ở xã Hạ Long, Vân Đồn đã được dẹp - Ảnh 2.

Biển báo Cấm tắm đã được đặt thêm dọc lối vào khu vực bãi tắm tự phát

Quảng Ninh: Bãi tắm tự phát ở xã Hạ Long, Vân Đồn đã được dẹp - Ảnh 3.

Trước mối nguy cơ dịch covid-19 có thể lây lan trong cộng đồng cũng như nạn đuối nước trong hè, chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, giải quyết vụ việc..

Theo đó, ngày 20/5, chính quyền xã hạ long, huyện vân đồn, quảng ninh cùng công ty quang minh đã cho cắm thêm nhiều biển báo nguy hiểm từ ngoài khu vực vào tận trong bãi tập kết cát. đồng thời, cử người canh gác không cho ai ra vào tắm hay tập trung đông người tại đây, dùng xe lưu động phát loa tuyên truyền yêu cầu người dân không được tắm tại khu vực này.

Trao đổi với phóng viên báo gia đình & xã hội, lãnh đạo huyện vân đồn cho biết "ngay sau khi năm bắt được sự việc trên, chính quyền đã chỉ đạo xã hạ long, và công ty quang minh, trực tiếp vào cuộc kiểm tra, đồng thời yêu câu người dân không được tắm tại đó nữa. hiện, xã đang tập trung cho công tác bầu cử, việc xem xét trách nhiệm những bên liên quan sẽ giải quyết và thông tin cho báo sau"

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, tỉnh quảng ninh đã có nhiều văn bản chỉ đạo hạn chế tập trung đông người đặc biệt tại các khu vực công cộng, đồng thời địa phương nào để dịch bệnh lây lan sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu địa phương.

Thế Nam

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quang-ninh-dep-bai-tam-tu-phat-o-van-don-20210520204345338.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY