Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Ninh phát hiện thêm một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2

Dân trí Trưa 26/3, Quảng Ninh đã phát hiện thêm một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trên chuyến bay số hiệu VN36 từ Đức hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn. Ổ dịch Bạch Mai siết chặt kiểm tra y tế người ra vào Bộ Y tế đánh giá gì về nguy cơ lây dịch Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai? Việt Nam ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19, nâng tổng số lên 148

Cụ thể, ngày 25/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã có kết quả xét nghiệm đối với toàn bộ hành khách trên chuyến bay VN36 từ Đức về đến sân bay Vân Đồn vào lúc 7h sáng ngày 23/3. Trong đó, phát hiện 1 trường hợp dương tính là anh T.T.T ( lao động tự do tại Đức, quê quán Hà Nội).

Chuyến bay VN 36, ngày 23/3 có 208 hành khách, ngay khi máy bay hạ cánh đã được phân luồng, quản lý, giám sát nghiêm ngặt, thực hiện cách ly đúng quy trình.

Theo đó, 199 hành khách đã được Bộ CHQS tỉnh đón đến cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh (ở phường Nam Khê, TP Uông Bí); 5 người có biểu hiện sốt, ho được đưa về cách ly tại Bệnh viện số 2; 4 người đăng ký cách ly tự nguyện theo hình thức có thu phí được đưa về cách ly tại Khách sạn Bưu Điện (ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long). Bệnh nhân T.T.T khi nhập cảnh, qua công tác giám sát dịch tễ không sốt, không ho nên được đưa về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh.

Thực hiện công tác giám sát, phòng ngừa từ bước đầu, trong ngày 23/3, ngay sau khi được bố trí về các địa điểm, toàn bộ 208 hành khách trên chuyến bay VN 36 đã được lấy mẫu để thực hiện xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh. Đến 12h ngày 25/3, kết quả  cho thấy: 207 mẫu âm tính, trong đó có 3 trường hợp F1 (gồm mẹ bệnh nhân T.T.T là người ngồi cùng hàng ghế trên máy bay và 2 người ở cùng phòng tại khu cách ly) có tiếp xúc gần với bệnh nhân T.T.T, 1 ca dương tính là T.T.T.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, trong ngày 25/3, bệnh nhân T.T.T đã được đưa về Bệnh viện số 2 (TP Hạ Long để điều trị). Đồng thời, 3 trường hợp có tiếp xúc gần cũng được đưa về Bệnh viện trên để cách ly y tế, tiếp tục theo dõi, giám sát. Đối với phòng ở và đồ dùng của bệnh nhân T.T.T  đã được thực hiện khử khuẩn.

Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cũng chỉ đạo Trường Quân sự tỉnh tiếp tục theo dõi chặt sức khỏe các công dân đang cách ly tại cơ sở; thực hiện nghiêm các quy định về cách ly và kiểm soát nhiễm khuẩn tại khu cách ly của trường. Đồng thời, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh liên lạc với các lái xe đưa đoàn về khu cách ly, xác định lái xe chở bệnh nhân T.T.T  để lấy mẫu xét nghiệm. Các lái xe còn lại hướng dẫn theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện có 4 trường hợp dương tính với Covid-19 đều là người nước ngoài bay cùng chuyến với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17.

 An Nhiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/phat-hien-them-mot-benh-nhan-duong-tinh-voi-sars-co-v-2-20200326152325985.htm)
Từ khóa: COVID-19

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY