Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Ninh và Hải Dương phối hợp truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19

(MangYTe) - Ngày 30/1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn hỏa tốc về việc khẩn trương phối hợp, cung cấp thông tin phục vụ truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19.

Thị xã Đông Triều đã lập 8 chốt kiểm dịch trên địa bàn. Ảnh: Bảo Thắng - Nguyễn Thanh.

Để triển khai hiệu quả công tác phối hợp phòng, chống dịch bệnh covid-19; thực hiện chỉ đạo của đồng chí bí thư tỉnh ủy, trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh covid-19 tỉnh quảng ninh. ubnd tỉnh ban hành công văn số 517/ubnd-dl1 về việc khẩn trương phối hợp, cung cấp thông tin phục vụ truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân covid-19.

Theo đó, ubnd tỉnh quảng ninh đề nghị ubnd tỉnh hải dương chỉ đạo các đơn vị chức năng cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, cấp thôn của thành phố chí linh và huyện kinh môn rà soát, thống kê các địa điểm, các sự kiện đám cưới, đám tang, hội nghị, hội thảo, các điểm du lịch tâm linh, ... tập trung đông người có sự tham gia của bệnh nhân f0, f1 tỉnh hải dương mà nhân dân 2 địa phương thường xuyên có sự giao lưu, gửi ubnd tỉnh quảng ninh để thực hiện công tác chủ động truy vết phòng, chống covid-19.

Đồng thời, cử 1 đầu mối của tỉnh hải dương thường xuyên liên hệ với đầu mối của tỉnh quảng ninh để kịp thời cập nhật các thông tin, tình huống phát sinh có liên quan đến nhân dân hai tỉnh để phối hợp chỉ đạo giải quyết tình huống.

Ubnd tỉnh quảng ninh đồng thời sẽ triển khai công tác rà soát, kịp thời cung cấp cho tỉnh hải dương các thông tin có liên quan đến bệnh nhân covid-19 để thực hiện công tác phối hợp, truy vết nhanh nhất.

Theo báo cáo của thị xã đông triều (tỉnh quảng ninh), vùng giáp ranh với hải dương, qua điều tra truy vết các trường hợp liên quan đến các ca mắc covid-19 trên địa bàn, thị xã đã xác định được 14.158 trường hợp, đưa vào quản lý; trong đó, f1 có 274 người, f2 là 2.268 người, f3 là 4.709 người, f4 có 6.907 người.

Đến hết ngày 29/1, toàn thị xã đã lấy 3.107 mẫu xét nghiệm, trong đó các trường hợp f1 đã lấy 274 mẫu, đạt 100%; f2 lấy 2.268 mẫu, đạt 100%; f3 lấy 386 mẫu; f4 lấy 76 mẫu.

Hiện nay, thị xã đông triều đã tiếp tục phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác điều tra, truy vết các đối tượng tiếp xúc, lấy mẫu bệnh phẩm gửi về cdc tỉnh để thực hiện xét nghiệm nhanh nhất; thực hiện cách ly và theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe người tiếp xúc gần với bệnh nhân. thị xã tiếp tục mở rộng rà soát nhóm tiếp xúc vòng f2, f3 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm; mở rộng truy vết và rà soát các trường hợp tiếp xúc f1 có thể phát sinh của bệnh nhân; thực hiện vệ sinh khử khuẩn, cách ly toàn bộ các khu vực liên quan đến bệnh nhân...

Sáng 30/1, tỉnh quảng ninh ghi nhận 2 ca mắc mới trong cộng đồng là bệnh nhân số 1658, địa chỉ thường trú tại thành phố hạ long, có liên quan đến bệnh nhân dương tính tại tỉnh hải dương và bệnh nhân số 1659, địa chỉ thường trú tại huyện vân đồn, có tiếp xúc với bệnh nhân số 1553. tổng số ca mắc covid-19 tỉnh quảng ninh tính đến sáng 30/1 là 18 ca.

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/quang-ninh-va-hai-duong-phoi-hop-truy-vet-cac-truong-hop-lien-quan-den-benh-nhan-covid-19-100970.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY