Tin tức hôm nay

Tin tức

Quảng Ninh xây dựng phương án cách ly tập trung

Nhận định nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, thị xã Đông Triều đã lên phương án trưng dụng nhiều trường học làm khu cách ly tập trung; trưng dụng 75 trường học với 840 phòng học, quy mô hơn 5.600 giường bệnh.

Bên cạnh đó, sẽ trưng dụng thêm khoảng 11 khách sạn, 29 nhà nghỉ với 610 phòng, quy mô 935 giường bệnh, đáp ứng hơn 8.200 giường bệnh. Trước đó, tính đến 12 giờ trưa 2-2, thị xã Đông Triều đã đưa 12 khu cách ly tập trung quy mô khoảng 1.500 giường bệnh vào hoạt động.

TP Uông Bí cũng chuẩn bị phương án cơ sở cách ly tập trung cho 10 nghìn người. Theo đó, các đơn vị dự kiến sẽ được trưng dụng theo thứ tự ưu tiên: các trường đại học, cao đẳng, cơ sở dạy nghề; hệ thống trường học phổ thông; các cơ sở tôn giáo; cơ sở lưu trú; các khu chung cư, hạng mục hạ tầng của ngành than và các doanh nghiệp khác.

Hiện nay, TP Uông Bí đang bố trí ba khu cách ly tập trung là Trung tâm tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn TP Uông Bí, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng, Khu tập thể 314 Công ty CP Than Vàng Danh. Sức chứa tối đa của ba cơ sở cách ly tập trung này là khoảng 500 người.

Huyện vân đồn thành lập 12 tổ tuyên truyền lưu động gồm 42 đoàn viên thanh niên của huyện, trưng dụng các phương tiện xe máy cá nhân, loa tuyên truyền lưu động đi đến các thôn, bản, khu phố trong nội đảo cái bầu nhằm thông tin chi tiết các trường hợp dương tính covid-19 tại huyện vân đồn. trong đó ưu tiên đến thôn, bản vùng sâu, vùng xa nơi không có hệ thống loa truyền thanh cơ sở, để phát đi thông tin tuyên truyền về lịch trình di chuyển của những trường hợp dương tính với covid-19 trên địa bàn. qua đó giúp người dân nâng cao ý thức đề phòng dịch bệnh, tự khai báo y tế nếu có tiếp xúc với f0; đồng thời khuyến cáo mọi người dân thực hiện việc giãn cách xã hội, không tập trung đông người và thực hiện 5k theo khuyến cáo của bộ y tế.

* Trước đó, chiều 2-2, Công an thị xã Đông Triều đã tống đạt Quyết định của UBND thị xã Đông Triều xử phạt vi phạm hành chính mỗi trường hợp 25 triệu đồng, đối với ba đối tượng vi phạm quy định không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng có dịch thuộc nhóm A tại chốt kiểm soát cầu Đá Vách (ở phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều)…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/quang-ninh-xay-dung-phuong-an-cach-ly-tap-trung-634111/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY