Kinh tế xã hội hôm nay

Quảng Trị: Lợn nặng hơn 100kg Ch?t thả trôi trên kênh thủy lợi

Trong khi tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện hai ổ dịch lợn châu Phi trên địa bàn thì ngày 22.5 người dân tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh phát hiện xác một con lợn ước nặng hơn 100 kg trôi trên kênh thủy lợi.

Sáng ngày 22.5, một số hộ dân ở thôn mai xá, xã gio mai (huyện gio linh, quảng trị) phát hiện xác một con lợn Ch?t trôi trên đoạn kênh thủy lợi qua thôn. qua quan sát, con lợn này có trọng lượng khoảng trên 100 kg, đã có dấu hiệu trương phình và bốc mùi hôi. trên da có những đốm nhỏ. sau khi trôi qua đoạn kênh, con lợn này mắc lại ở một cống nước. người dân lo ngại mầm bệnh, đặc biệt là dịch lợn châu phi nên đã báo ngay cho chính quyền địa phương can thiệp.

Xác con lợn trương phình trôi trên kênh thủy lợi

Ông Hoàng Thanh Lương, Chủ tịch UBND xã Gio Mai cho biết đã chỉ đạo lực lượng thú y trục vớt và tiêu hủy xác con lợn này theo đúng quy trình. Theo ông Lương, khả năng cao nhất là con lợn này được xe tải chở lợn ngang qua Quốc lộ 1, có thể bị bệnh Ch?t rồi bị chủ xe ném xuống kênh mương xã Gio Quang (Gio Linh) rồi theo dòng nước trôi về địa phương.

Trước đó, tại quảng trị đã phát hiện hai ổ dịch lợn châu phi. một ở tp đông hà và một tại huyện hải lăng. ổ dịch ở tp đông hà mới được phát hiện vào đầu tháng 5-2019.

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/quang-tri-lon-nang-hon-100kg-chet-tha-troi-tren-kenh-thuy-loi-n157869.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY