Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quý bà Hà Nội choáng nghe BS thông báo vỡ túi độn ngực, nghi ung thư vú

6 năm sau khi phẫu thuật đặt túi nâng ngực, chị P đi khám và được bác sĩ thông báo kết quả nghi ngờ vỡ túi silicon và theo dõi ung thư vú.

Bác sĩ thông báo với chị về kết quả nghi ngờ vỡ túi silicon và theo dõi ung thư vú. hoang mang, lo lắng, chị p tá hoả tìm hiểu mới biết sản phẩm túi nâng ngực loại nhám này đã bị thu hồi tại mỹ và châu âu vì có thể gây phản ứng bao xơ hoặc sinh ra tế bào lạ quanh vỏ túi liên quan đến một loại ung thư hiếm gặp.

Chị quyết định đến bệnh viện ung bướu hà nội khám và điều trị. tại đây, các kết quả siêu âm, chụp cộng hưởng từ cho thấy hình ảnh vỡ túi ngực bên trái, có ít dịch khe giữa bao xơ và bao tức ngực bên phải, nhân giảm âm vú phải, nang vú trái. bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật tại khoa ngoại vú – phụ khoa.

Ts.bs vũ kiên – phó giám đốc bệnh viện, trưởng khoa ngoại vú – phụ khoa, nhận định đây là một trường hợp ít gặp và phức tạp. làm sao để lấy hết tổ chức silicon ra khỏi khoang túi ngực mà không làm tràn vật liệu ra bên ngoài. bởi nếu không cẩn thận để silicon lẫn với cơ và tổ chức tuyến vú, sau này có thể tạo thành các khối áp xe nhỏ, tạo phản ứng viêm, u xơ nhỏ.

Ekip phẫu thuật sau khi lấy túi ngực vỡ qua đường mở ở núm vú đã thực hiện vét sạch silicon 2 bên ngực, cắt u ngực phải, đồng thời nâng ngực thẩm mỹ theo nguyện vọng của bệnh nhân.

Ts kiên cho biết, rất may bệnh nhân phát hiện sớm và đến bệnh viện xử trí kịp thời vì khi silicon bị vỡ để lâu dễ gây viêm nhiễm, thậm chí là hoại tử vạt da.

Hai thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo lừa như Thu*c chữa bệnh

Qua hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm báo vệ sức khoẻ, Cục An toàn thực phẩm phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe TIM CARE DIAMOND và Thăng Trĩ Mộc Hoa quảng cáo gây hiểu nhầm tác dụng như Thu*c chữa bệnh.

Hơn 32.000 người đang cách ly, có thể ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Tính đến sáng ngày 15/9, Việt Nam bước vào ngày thứ 13 liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, theo Chính phủ nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhất là khi Việt Nam mở cửa trở lại trong thời gian tới.

Cô gái Phú Thọ mang thai vị trí 'cực hiểm', có thể Tu vong bất kỳ lúc nào

Các bác sĩ khoa sản nhiễm khuẩn, bệnh viện sản nhi tỉnh phú thọ vừa thực hiện phẫu thuật thành công cho một sản phụ chửa kẽ tử cung góc trái. tỉ lệ mắc chửa kẽ tử cung là rất thấp, trung bình khoảng 200.000 phụ nữ mang thai mới có 1 phụ nữ mắc.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/quy-ba-ha-noi-choang-nghe-bs-thong-bao-vo-tui-don-nguc-nghi-ung-thu-vu-1722108.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY