Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quy tắc đêm 7 ngày 3, vào ra không kể, phụ nữ áp dụng ngay để luôn tươi trẻ, ít ốm đau bệnh tật

Phụ nữ nên áp dụng quy tắc dưới đây để luôn khỏe mạnh, trẻ dai, không lo lão hóa.

Nhắc tới lại thấy buồn cười mọi người ạ. Hôm vừa rồi, đang ngồi nói chuyện với cả nhà, tự dưng chồng mình nói tới câu “Đêm 7 ngày 3, vào ra không kể”, tớ cứ tưởng lão nói tới chuyện “thân mật” của vợ chồng cơ. Nên vừa nghe xong đã mắng té tát cho lão một trận vì nhà đang đông người mà đem chuyện này ra nói.

Ai ngờ, mắng xong thì lão chồng cười sằng sặc rồi bảo chờ anh tí, sau đó lão gửi cho cái link báo, hóa ra đó chính là nguyên tắc cơ bản để sống lâu, sống khỏe vốn đã được truyền tụng trong dân gian lâu nay mà mình không hề hay biết, mình nhìn lão vừa ngại vừa buồn cười.

Ảnh minh họa.

Cả nhà có biết câu 'đêm 7 ngày 3, vào ra không kể' nghĩa là gì không?

Đêm 7: Ngủ ít nhất 7 tiếng đồng hồ mỗi đêm

Mỗi người có thể trạng và lối sống khác nhau, nên không phải ai cũng cần được ngủ cùng lượng thời gian nhất định. Tuy nhiên, người từ 20 tuổi trở lên phải ngủ ít nhất 7 tiếng thì mới đảm bảo sức khỏe.

Cuộc sống càng hiện đại thì thời gian ngủ ban đêm của nhiều người càng bị rút ngắn lại, nhiều người có thói quen đi ngủ quá muộn và sáng dậy sớm để đi làm nên thậm chí chỉ được 4-5 tiếng hoặc mất ngủ. điều này sẽ khiến ngày hôm sau họ mặt mày phờ phạc, thần sắc không có, mà đầu óc lại không minh mẫn. đặc biệt với phụ nữ sẽ khiến da dần bị xấu đi, thậm chí nám sạm, mắt thâm quầng.

Vậy nên, theo ý nghĩa câu nói này thì người từ 20 tuổi trở lên phải ngủ ít nhất 7 tiếng thì mới đảm bảo sức khỏe. bởi việc không ngủ đủ 7 tiếng cho một đêm cho dù không cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau thì vẫn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, huyết áp, mạch máu và thậm chí, giảm tuổi thọ.

Ngày 3: Ăn đủ 3 bữa mỗi ngày

Việc ăn uống hàng ngày cũng rất quan trọng để giữ gìn sức khỏe và vẻ đẹp của mỗi người, đặc biệt đối với phụ nữ. ngoài việc ăn uống bằng thực phẩm lành mạnh, thì cần phải ăn đủ 3 bữa là sáng, trưa và chiều.

Hơn nữa, sự phân phối lượng thức ăn cho 3 bữa cũng cần có sự khác nhau để giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn như sau:

- Với bữa sáng: Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi cơ thể cần được cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc.

- Với bữa trưa: Bữa ăn này cũng cần đầy đủ năng lượng nhưng ít hơn bữa sáng.

- Với bữa tối: Đây là bữa ăn phụ bởi đa phần mọi người hoạt động ít hơn, đồng thời hệ tiêu hóa cũng cần được nghỉ ngơi. Hơn nữa, năng lượng nạp vào lúc này hầu hết sẽ biến thành năng lượng dự trữ khiến cơ thể chúng ta sẽ bị thừa cân, béo phì, từ đó gây ra các bệnh nguy hiểm khác. Bởi vậy, đây không những là bí quyết để khỏe, mà còn là bí quyết để đẹp.

Ra vào không kể: Là nói đến chuyện uống nước hàng ngày

Để đáp ứng nhu cầu trao đổi chất của cơ thể, các chuyên gia đều khuyên chúng ta cần nạp vào cơ thể khoảng 1,5 – 2 lít nước/ngày. Vậy nên với những người làm việc văn phòng hay ngồi một chỗ, mỗi lần đứng lên hay đi ra, nhớ uống nước.

Còn đối với những người hay di chuyển bên ngoài nhiều, thì tốt nhất nên mang theo bên người 1 chai nước, để cơ thể được nạp đủ nước, đảm bảo sức khỏe và vẻ đẹp.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể áp dụng 7 nguyên tắc và 3 điều cần nhớ sau đây các mẹ để được sống lâu, sống vui, sống khỏe, nhất là những người làm việc văn phòng:

7 nguyên tắc ít – nhiều giúp cơ thể khỏe mạnh, trẻ đẹp và sống lâu như sau:

Ít âu lo, ngủ nhiều hơn.

Ít nóng giận, cười nhiều hơn.

Ít ngồi, đi đứng nhiều.

Ít thịt, nhiều rau.

Ít đường, nhiều trái cây.

Ít mặn, nhiều chua.

Ít đi xe, đi bộ nhiều.

3 điều cần nhớ trong cuộc sống hàng ngày bao gồm:

- điều thứ nhất: chăm sóc cơ thể thường xuyên và đúng cách. bởi để có cơ thể khỏe mạnh thì không có chuyện lười biếng.

- Điều thứ 2: Một tuần hãy cố gắng ăn chay vào cuối tuần, hoặc ít nhất là 1 ngày. Ngoài ra, trong khẩu phần ăn thường ngày cũng nên bổ sung hàm lượng rau củ nhiều hơn thịt cá.

- Điều thứ 3: Hãy lắng nghe cơ thể, khi thấy có những biểu hiện bên ngoài như nổi mụn, sốt, tóc rụng nhiều… chính là những cảnh báo cho chúng ta là có điều gì đó không ổn từ bên trong.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/quy-tac-dem-7-ngay-3-vao-ra-khong-ke-phu-nu-ap-dung-ngay-de-luon-tuoi-tre-it-om-dau-benh-tat-d325817.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/quy-tac-dem-7-ngay-3-vao-ra-khong-ke-phu-nu-ap-dung-ngay-de-luon-tuoi-tre-it-om-dau-benh-tat/20210604025034204)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY