Tâm sự hôm nay

Ra mắt Cẩm nang điện tử phòng, chống dịch Covid-19

Người dân có thể tìm kiếm, tra cứu, cập nhật mọi thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 khi truy cập vào đường dẫn https://covid19.mic.gov.vn.

Giao diện đường dẫn https://covid19.mic.gov.vn. Ảnh chụp màn hình

Sau 1 thời gian gấp rút xây dựng, phiên bản đầu tiên của cẩm nang điện tử phòng, chống dịch covid-19 đã được bộ thông tin và truyền thông và bộ y tế hoàn thiện và cho ra mắt cộng đồng tại địa chỉ: covid19.mic.gov.vn.

Chỉ cần truy cập vào đường link: https://covid19.mic.gov.vn là người dân có thể dễ dàng tìm kiếm, tra cứu, cập nhật mọi thông tin về phòng, chống dịch Covid-19.

Cẩm nang điện tử phòng, chống dịch covid-19 được bố cục với 4 mục lớn, gồm:

Mục Dữ liệu: Hiển thị trực quan các số liệu, thống kê về tình hình dịch Covid-19 trên cả nước.

Mục văn bản: cung cấp thông tin và tính năng tìm kiếm văn bản, quy định, cơ chế chính sách và các văn bản chỉ đạo điều hành của chính phủ, thủ tướng chính phủ và ban chỉ đạo quốc gia về công tác phòng, chống dịch covid-19.

Mục Tuyên truyền: Cung cấp tư liệu dạng hình ảnh, video, Infographics về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Mục công nghệ: giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các nền tảng công nghệ hỗ trợ phòng, chống dịch covid-19.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ra-mat-cam-nang-dien-tu-phong-chong-dich-covid-19-20210905220301589.htm)

Tin cùng nội dung

  • Acyclovir là một Thuốc kháng virut, có tác dụng làm chậm sự phát triển và lây lan của virut Herpes, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể chống lại nhiễm khuẩn.
  • Uống Thuốc làm sao đúng cách nhất, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời phát huy tác dụng của Thuốc không phải ai cũng biết.
  • Những người đang muốn có em bé hoặc muốn Tr*nh th*i bằng cách tính ngày thì cần xác định đúng thời điểm rụng trứng.
  • Thuốc giảm đau có nhiều tác dụng hỗ trợ người bệnh trong việc điều trị. Tuy nhiên, việc dùng Thuốc như thế nào có hiệu quả và không hại cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.
  • Hiện nay việc sử dụng kháng sinh không thích hợp, lạm dụng kháng sinh, điều trị kháng sinh khi không mắc bệnh lý nhiễm khuẩn… đã làm gia tăng tình trạng kháng Thuốc
  • Dùng sai Thuốc, nhẹ sẽ để lỡ cơ hội chữa trị, nặng sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cách đây không lâu đã mời các chuyên gia về lĩnh vực quản lý an toàn tiêu dùng, dược phẩm để chỉ ra giải pháp không dùng sai Thuốc chữa bệnh.
  • Thuốc dùng ngoài có rất nhiều dạng bào chế khác nhau, từ kem thoa, Thuốc mỡ, Thuốc xịt, cho đến lotion... Thuốc dùng ngoài được định nghĩa một cách tổng quát là những chế phẩm trị liệu được áp dụng ngay trên bề mặt của da.
  • Nước dùng để pha sữa phải có nhiệt độ tối thiểu là 70 độ C để đảm bảo vi khuẩn trong nước và trong sữa không thể gây ảnh hưởng tới bé.
  • Tôi 65 tuổi, bị bệnh tăng huyết áp đã lâu. Bác sĩ cho tôi uống Thu*c hạ áp amlodipin, nhưng uống một thời gian thì cổ chân tôi bị phù.
  • Thuốc súc họng là loại Thuốc được bào chế ở dạng dung dịch hoặc bột pha dung dịch để sử dụng cho các bệnh lý vùng miệng họng bằng cách súc họng đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY