Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Ích lợi của Thuốc súc họng

Thuốc súc họng là loại Thuốc được bào chế ở dạng dung dịch hoặc bột pha dung dịch để sử dụng cho các bệnh lý vùng miệng họng bằng cách súc họng đúng cách.
Thuốc súc họng">Thuốc súc họng là loại Thuốc được bào chế ở dạng dung dịch hoặc bột pha dung dịch để sử dụng cho các bệnh lý vùng miệng họng bằng cách súc họng đúng cách. Hoạt chất trong sản phẩm thường là các chất tan trong nước, có hoạt tính kháng sinh hoặc sát khuẩn sẽ tác dụng tại chỗ như các Thuốc dùng ngoài.

Các dung dịch để súc họng thường được bào chế sao cho hạn chế đến mức thấp nhất mùi vị khó chịu của dược chất và có hướng dẫn sử dụng chu đáo để đạt hiệu quả cao mà không cần phải dùng Thuốc uống. Thuốc súc họng có tác dụng rất tốt trong các bệnh lý nhiễm khuẩn tại chỗ vùng mũi họng, răng miệng, loại bỏ mảng bám vi khuẩn, khử mùi hôi do các vi khuẩn gây ra, chăm sóc vùng họng trước và sau phẫu thuật. Trong nhiều trường hợp bị viêm họng, không cần thiết phải sử dụng đến các loại Thuốc uống kháng sinh rất lãng phí và sai lầm vì không những không có tác dụng với virut, mà còn làm cho Thuốc kháng sinh bị đề kháng. Nếu sử dụng Thuốc súc họng đúng cách, người bệnh sẽ nhanh khỏi mà hiệu quả chữa bệnh lại kinh tế.

Trong họng có rất nhiều loại vi khuẩn thường xuyên sinh sống. Khi cơ thể khỏe mạnh, môi trường niêm mạc họng ổn định thì những vi khuẩn này không gây bệnh. Nhưng khi cơ thể suy yếu hoặc pH vùng này thay đổi, chúng sẽ gây bệnh hoặc tiếp nhận vi khuẩn có hại từ môi trường bên ngoài. Bệnh lý vùng họng chủ yếu là bệnh lý của hệ thống niêm mạc. Chính vì thế, các Thuốc điều trị tại chỗ, trong đó có Thuốc súc miệng họng, có hiệu quả cao. Nhiều người thường bị đau họng, khó nuốt, rát, khô họng và khàn giọng là các triệu chứng của bệnh viêm họng và thường vội vàng dùng ngay Thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, có trên 70-80% các trường hợp viêm họng ở người lớn là do virut. Kháng sinh không diệt được virut nên trong đa số các trường hợp viêm họng, việc sử dụng Thuốc kháng sinh trong 3-5 ngày đầu là không cần thiết.

Mời bạn đọc đón đọc phần 2 :"Thuốc súc họng hay dùng" vào lúc 8h ngày 7/7/2015

DS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ich-loi-cua-thuoc-suc-hong-13491.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi viêm họng, trong cơ thể xuất hiện kháng thể chống lại liên cầu khuẩn. Chính kháng thể này phá hủy mô nội mạc tim và cơ tim.
  • Hiện tượng ra đờm kéo dài có thể do cơ thể, đặc biệt là cổ họng bị lạnh, lạnh là một trong những yếu tố dễ làm cho viêm họng dai dẳng.
  • Đau rát họng là tình trạng thường gặp. Tuy nhiên, không phải cứ đau họng là dùng kháng sinh.
  • Có đến 80% bệnh nhân viêm họng do virus và viêm họng mãn tính. Với dạng này thì dùng kháng sinh không có tác dụng gì.
  • Viêm họng là một bệnh phổ biến trong cộng đồng. tuy nhiên, có nhiều trường hợp căn bệnh này trở nên cực kỳ nguy hiểm.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY