Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Ra nhiều mồ hôi có phải là bệnh?

(Mangyte) - Cơ thể em rất nhiều mồ hôi, nhất là khi trời nắng nóng thế này, rất bất tiện khi giao tiếp. Có phải em bị bệnh gì?

Nguyên nhân nào khiến em ra nhiều mồ hôi như vậy, thưa BS? (Mai Thúy Ngọc - Bình Dương)

Trả lời:

Khi trời nắng nóng, nếu làm việc trong ở nơi nóng bức, mặc quần áo dày thì đương nhiên ra nhiều hơn bình thường.

Những người mắc các bệnh về hô hấp, bệnh tim, tiểu đường, tăng huyết áp, Basedow cũng ra nhiều mồ hôi... Trẻ ở tuổi dậy thì, phụ nữ đến tuổi mãn kinh cũng dễ ra mồ hôi.

Bạn cần hạn chế ăn thức ăn có nhiều gia vị cay, nóng; mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi; tăng cường uống nước.

Để yên tâm, bạn nên đi khám để loại trừ các bệnh có thể làm cho cơ thể tiết nhiều mồ hôi, sau đó tham vấn bác sĩ cách điều trị và khắc phục tình trạng này.

BS chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ra-nhieu-mo-hoi-co-phai-la-benh-n8591.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY