Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Rà soát những trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai

(MangYTe) Ngày 2/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid- 19 Thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội về việc rà soát những trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid- 19 Thành phố Hà Nội yêu cầu Giám đốc CDC khẩn truơng liên hệ với toàn bộ các bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai, người lao động tại Công ty Trường Sinh phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai để làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc của các bệnh nhân này từ ngày 10/3 đến thời điểm đưa đi cách ly, điều trị.

Để tiếp tục triển khai công tác khoanh vùng các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch UBND Thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo Thành phố yêu cầu Giám đốc CDC Hà Nội khẩn truơng liên hệ với toàn bộ các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 từ Bệnh viện Bạch Mai, người lao động tại Công ty TNHH Trường Sinh phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai để làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc của các bệnh nhân này từ ngày 10.3 đến thời điểm đưa đi cách ly, điều trị.

Sau khi làm rõ, CDC Hà Nội kiểm tra đàm bảo độ chính xác của thông tin, khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân cho người dân biết, giúp người dân ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát phát hiện ra những trưong hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, từ đó liên hệ với các Trung tâm Y tế trên địa bàn để được cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Tính đến sáng 3/4, Việt Nam ghi nhận 233 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong đó, có 43 ca mắc liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, có 2 tâm dịch là khoa Thần kinh và căng tin của Công ty Trường Sinh. Riêng tại Công ty Trường Sinh đã phát hiện 27 nhân viên dương tính với virus này. 

Bộ Y tế đã xây dựng bốn kịch bản đối phó với dịch viêm phổi cấp do virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Trong đó giai đoạn 1 là phát hiện ca bệnh xâm nhập, giai đoạn 2 là từ ca xâm nhập lây lan sang người Việt Nam, giai đoạn 3 là khi dịch bệnh lây lan nhanh trong cộng đồng, dưới 1.000 ca mắc. Tình huống thứ 4 là khi số mắc trên 1.000 ca. 

Hiện nay dịch Covid-19 tại Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn 3, khi dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Thực tế nhiều người mắc bệnh ở thể nhẹ, thậm chí không có biểu hiện. Vì thế, người dân cần tuyệt đối tuân thủ chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội trong 15 ngày nhằm hạn chế tối đa nguồn lây bệnh từ những ca bệnh chưa được phát hiện trong cộng đồng. 

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ra-soat-nhung-truong-hop-lien-quan-den-o-dich-covid-19-tai-benh-vien-bach-mai-post75941.html)

Tin cùng nội dung

  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY