Tin tức hôm nay

Tin tức

Rà soát, xác minh trường hợp dương tính Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 237

Sở Y tế hà nội vừa ban hành Công văn số 1631/SYT-NVY về rà soát, xác minh trường hợp dương tính Covid-19 liên quan đến bệnh nhân quốc tịch Thụy Điển (Bệnh nhân 237).

Ảnh minh họa

Thực hiện Công văn số 1879/CV-BCĐ, ngày 3-4-2020, của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 về việc rà soát, xác minh trường hợp dương tính Covid-19. Sở Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác giám sát, xử lý ổ dịch liên quan đến bệnh nhân quốc tịch Thụy Điển (Bệnh nhân 237).

Các bệnh viện, Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã rà soát lịch trình di chuyển của trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc có liên quan để thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp tránh lây lan dịch bệnh; Thực hiện cách ly y tế tại cơ sở tập trung, đồng thời, tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm, theo dõi và giám sát sức khỏe đối với các trường hợp tiếp xúc gần.

Các trường hợp tiếp xúc với tiếp xúc gần thì thực hiện các biện pháp cách ly về y tế, theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng chống Covid-19 tại quyết định 963/QĐ-BYT ngày 18-3-2020.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các Trung tâm Y tế thực hiện công tác giám sát, xử lý ổ dịnh và lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan; Tổng hợp kết quả rà soát, xác minh báo cáo Sở Y tế, Ban chỉ đạo Thành phố, Bộ Y tế theo quy định.

Một bé gái 15 tuổi ở Mê Linh, Hà Nội nhiễm Covid-19

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, đến 18g ngày hôm nay 10-4 Việt Nam ghi nhận thêm 2 ...

Tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường thủy nội địa để phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid -19 diễn biến vô cùng phức tạp, trong những ngày đầu tháng 4-2020, Phòng CSGT đường thủy CATP Hải Phòng ...

Bệnh nhân Covid-19 số 237 người Thụy Điển được công bố khỏi bệnh

Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, hôm nay (10-4), cả nước đã ...

Sáng 10-4, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc mới Covid-19

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, dự kiến trong ngày 10-4, 14 bệnh nhân sẽ được công ...

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ra-soat-xac-minh-truong-hop-duong-tinh-covid-19-lien-quan-den-benh-nhan-237-188200.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY