Kinh tế xã hội hôm nay

Rằm tháng 7, người phát phiếu từ thiện tháo chạy vì hàng trăm người bao vây

Nhờ sự hỗ trợ của cán bộ Công an H.Phú Quốc (Kiên Giang), 2 người phát phiếu từ thiện mới lên được xe máy chạy thoát khỏi hàng trăm người chen nhau xin phiếu quà tặng vào sáng lễ 2.9 đúng rằm tháng 7 âm lịch.

Sáng ngày lễ quốc khánh 2.9, cũng là rằm tháng 7 âm lịch, cả trăm người tập trung tại khu vực vỉa hè phía trước trụ sở chính Công an H.Phú Quốc (Kiên Giang) để nhận phiếu từ thiện do 2 người (một nam một nữ) đến phát. Những cánh tay giơ cao và giành phiếu quà tặng, tạo nên cảnh tượng hỗn loạn và ồn ào trước cổng Công an huyện.

Họ đứng bao quanh một người phụ nữ mặc áo khoác vàng tay cầm xấp phiếu quà tặng, khiến người này gặp rất nhiều khó khăn vì số người xin phiếu nhiều hơn số phiếu đang có. Sau khi cán bộ Công an H.Phú Quốc ra vãn hồi trật tự thì nhóm người này di chuyển qua phía đối diện (thuộc công viên Bạch Đằng) nhưng người phụ nữ kia vẫn tiếp tục bị... bao vây.

Sau đó, 3 cán bộ Công an H.Phú Quốc tiếp tục ra ổn định tình hình và nhờ vậy mà 2 người này mới có thể nhanh chóng lên xe máy chạy thoát khỏi đám đông. Tuy nhiên, vẫn có một nhóm người lên xe rượt theo 2 người này.

Trò chuyện với Thanh Niên, một người đàn ông trạc 50 tuổi làm nghề chạy xe ôm, cho biết kể từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay, ngày nào cũng có một nhóm người được cho là có hoàn cảnh khó khăn tập trung tại công viên Bạch Đằng. Họ ngồi đó để nghe ngóng, hễ có người làm từ thiện xuất hiện thì đến xin.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/ram-thang-7-nguoi-phat-phieu-tu-thien-thao-chay-vi-hang-tram-nguoi-bao-vay-1273945.html)

Tin cùng nội dung

  • Chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
  • Tiếng hát mang tâm hồn sinh viên y khoa đến với mọi nẻo đường, từ giảng đường cho đến những con đường từ thiện và hành trình chữa bệnh cứu người sau này.
  • Nhóm thợ hồ dựng lán dưới gốc cổ thụ đã bị cây đổ đè trúng trong đêm mưa giông ở Phú Quốc. Ngoài 2 người Tu vong, 3 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện của huyện đảo.
  • Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏeĐời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.
  • Tuy nhiên, chúng ta cần đặc biệt lưu ý là: lễ Vu Lan và lễ cúng cô hồn là hai lễ cúng hoàn toàn khác nhau. Một đằng là để cầu siêu cho cha mẹ và ông bà bảy đời, một đằng là để bố thí cho những vong hồn không ai thờ cúng. Một đằng là báo hiếu, một đằng là làm phúc. Do hai lễ đó trùng trong ngày rằm tháng 7 nên nhiều người lầm tưởng rằng hai lễ đó là một.
  • Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY