Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Chàng trai phố Hội và hành trình từ thiện

Chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
Cởi mở, dễ gần, nói chuyện ngọt ngào có duyên và lúc nào cũng cười, đấy là những cảm nhận đầu tiên của tôi khi gặp Dương Quang Huy (sinh năm 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam). Sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, nên Huy được cha mẹ yêu thương hết mực. Nhưng cũng chính vì thế, Huy cảm thấy mình may mắn khi nhìn thấy những cảnh đời cơ cực, nhìn thấy những đứa trẻ thiếu thốn đói khát mà Huy gặp mỗi lần đi trên đường. Ngay từ những ngày còn nhỏ, Huy đã biết san sẻ những tình yêu thương, những thức quà bánh mà mình nhận được với những đứa trẻ nghèo quanh mình.
Lớn lên, Huy bắt đầu bén duyên với những hoạt động tình nguyện ở trường học. Năm 2008 ra trường, với tấm bằng du lịch trong tay, nhưng niềm đam mê tin học đã đưa Huy đến với công việc IT, rồi được nhận vào làm quản lý mạng máy tính cho một công ty tư nhân. Những lúc rảnh rỗi Huy lại theo chân những nhóm bạn trẻ đi làm việc thiện. “Cần nhìn lên để mơ ước phấn đấu, nhưng cũng phải nhìn xuống để thấy và sẻ chia nâng đỡ nhiều người kém may mắn hơn mình! Bởi cuộc sống này còn nhiều điều không nên để gió cuốn đi như thế!” Huy tâm niệm.
Mấy năm trở lại đây, ngoài giờ làm là Huy lại đi làm từ thiện để giúp đỡ mọi người. Chỉ cần nghe ai nói có hoàn cảnh nào khó khăn, T*i n*n, thương tật cần giúp đỡ là Huy lại tìm đến nơi để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền, quà để những phận đời bất hạnh đó có động lực vươn lên. Không chỉ làm một mình, Huy cùng nhóm Ong Vàng, nhóm Nguyện Ước Xanh và nhiều nhóm từ thiện khác cùng làm. Ngoài việc ủng hộ bằng chính những đồng tiền do mình làm ra, Huy còn vận động nhiều nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong nước và cả Việt kiều ở nước ngoài hỗ trợ để có được một nguồn kinh phí lâu dài. Tâm sự với tôi, Huy bảo chỉ muốn giúp đỡ cho những người bất hạnh. Huy hiểu rằng ở đâu đó vẫn còn rất nhiều người quan tâm đến những phận đời này, và Huy muốn giúp đỡ họ để họ cảm thấy đỡ tủi thân hơn, vui vẻ sống lạc quan yêu đời hơn. “Khó khăn nhất là mình không đủ sức lực và thời gian để giúp hết những hoàn cảnh mà mình biết! Thế nên nhiều đêm về, cứ nghĩ mãi phải làm sao, rồi chỉ biết cố gắng hơn thôi!” Huy tâm sự.
Không chỉ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người già cả neo đơn tại địa phương mình, mà Huy còn cất công đi đến cả những miền xa, những khu vực miền núi hẻo lánh, những khu vực nông thôn nghèo khó của Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, cả Phú Yên và nhiều nơi khác nữa. Những mạnh thường quân của Huy là bạn bè, là các anh chị em trong nhà, là những người bạn phương xa cùng những Việt kiều là vợ chồng anh Hùng Chị Bảo, chị Phúc, chị Tracy Trâm Nguyễn…
Để tiết kiệm thời gian của các thành viên trong nhóm, Huy đã sử dụng Facebook làm phương tiện chính để kết nối và liên lạc với mọi người, từ hoạt động của mình đến sắp xếp công việc, công bố tài chính, danh sách người ủng hộ... cũng như kêu gọi vận động chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh bất hạnh đều được Huy đưa lên trang của mình. “Mình có 1 chén cơm nhưng người nghèo không có cơm để ăn mình chỉ muốn chia sẻ chén cơm đó cùng người nghèo. Mình nghĩ Facebook là một trang mạng xã hội cực kỳ ý nghĩa nếu ta biết tận dụng lợi thế của nó. Mỗi khi sắp có chương trình đi làm từ thiện đâu đó là mình thông tin lên trang để mọi người vào chia sẻ, ủng hộ cho hoạt động. Những ai tham gia thì đăng ký hoặc chia sẻ trang của nhóm đến nhiều địa chỉ khác để cùng vận động, ủng hộ. Đơn giản mà hiệu quả!” Huy hào hứng tâm sự.
Huy bảo rằng con đường thiện nguyện này còn dài lắm, huy sẽ làm cho đến khi nào kiệt sức thì thôi. Những việc làm, những tâm sự của huy đáng để nhiều bạn trẻ phải học tập.
Hữu
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chang-trai-pho-hoi-va-hanh-trinh-tu-thien-21576.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY