Ẩm thực hôm nay

Râu ngô giúp hạ mỡ máu

Ngô hay còn gọi là ngọc mễ, thuộc 5 loại ngũ cốc cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể.
Ngô hay còn gọi là ngọc mễ, thuộc 5 loại ngũ cốc cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Trong hạt ngô chứa nhiều protein, lipid, đường cùng các loại vitamin và khoáng chất. Protein có trong ngô 30%, globulin và albumin thông thường có hàm lượng tương đối cao; đặc biệt ngô vàng còn chứa hàm lượng cao vitamin A.

râu ngô cũng là vị Thu*c mà Đông y cho rằng có vị ngọt nhạt, tác dụng lợi tiểu, hạ huyết áp rất tốt. Trên lâm sàng, người ta sử dụng râu ngô để chữa viêm thận không những hiệu quả rõ rệt mà còn làm giảm hoặc tiêu albumin trong nước tiểu. Ngoài ra, ngô còn có tác dụng cầm máu, kiện tỳ, cầm tiêu chảy, lợi mật, đồng thời còn làm giảm cholesterol trong máu, làm mềm thành động mạch.

Nhờ vậy mà ngô được coi là thức ăn giúp phục hồi sức khỏe lý tưởng cho những người bị phù nề, xơ cứng động mạch, bệnh động mạch vành, tăng huyết áp, bệnh gan nhiễm mỡ, chứng béo phì ở người già và trung niên.

Dưới đây là cách trị bệnh từ ngô tiêu biểu nhất:

Trị chứng tăng mỡ máu, tăng huyết áp, bệnh động mạch vành: dùng bột ngô 30 - 60g, cho nước vừa lượng, quấy đều thành bột loãng, đem nấu chín, cho thêm dầu vừng (dầu mè), hành, gừng, tra muối vừa miệng đem ăn. Mỗi ngày ăn 1 lần, cần ăn liền 2 - 3 tháng là một liệu trình.

Chữa phù nề và tiểu tiện kém do viêm thận mạn: ngô 30g, râu ngô 15g, cho nước vào sắc lấy nước uống thay trà trong ngày. Cần sử dụng trong vài tháng liền.

BS. HOÀNG XUÂN ĐẠI

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-rau-ngo-giup-ha-mo-mau-6436.html)

Chủ đề liên quan:

hạ mỡ máu mỡ máu râu ngô

Tin cùng nội dung

  • Do đời sống ngày một đi lên, cho nên số lượng người thừa cân, đặc biệt là mỡ máu cao cũng theo đó mà tăng lên.
  • Tăng mỡ máu là một chứng bệnh gặp khá phổ biến. Đây là bệnh liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt của mỗi người, nhất là người cao tuổi.
  • Mỡ trong máu cao là tình trạng rối loạn chuyển hoá lipid. Chất mỡ trong cơ thể chủ yếu là cholesterol và triglyceride, khi có nồng độ cao trong máu sẽ gây xơ vữa mạch máu dẫn đến tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim.
  • Chỉ số mỡ máu triglycerides cao có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Triglycerides là một loại mỡ đặc biệt được dự trữ thành năng lượng để cơ thể sử dụng.
  • Tăng mỡ trong máu liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt của mỗi người, đặc biệt là người cao tuổi (NCT). Nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh.
  • Đến hẹn lại lên, cứ sau Tết là các phòng khám, Trung tâm tư vấn Dinh dưỡngvà khoa tim mạch các bệnh viện lại quá tải.
  • Vui Xuân rất cần sự tỉnh táo, khôn ngoan, khi mà thói quen ít vận động cùng những bàn tiệc ê hề rượu bia, thực phẩm giàu cholesterol sẽ cùng nhau làm gia tăng rối loạn mỡ máu. Không chỉ “ngon” mà còn phải “lành”
  • Theo thống kê của Viện Tim mạch, tỷ lệ mắc và Tu vong do các bệnh tim mạch ở nước ta ngày càng tăng, trong đó một nguyên nhân quan trọng của bệnh lý tim mạch là rối loạn chuyển hóa lipid máu (chúng ta hay gọi là rối loạn mỡ máu).
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY