Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Rụng tóc 2 bên thái dương: nguyên nhân, điều trị và phòng ngừa

Rụng tóc 2 bên thái dương có thể do di truyền hoặc do các yếu tố khác. Hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này sẽ giúp bạn tìm được cách điều trị phù hợp.

một trong những vị trí thường xuyên bị rụng tóc là ở hai bên thái dương. rụng tóc 2 bên thái dương có thể do di truyền hoặc do các yếu tố khác tác động. hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này sẽ giúp bạn tìm được hướng điều trị phù hợp.

Đôi nét về tình trạng rụng tóc 2 bên thái dương

Rụng tóc thường xuất hiện ở một số thời điểm cơ thể có những thay đổi về mặt S*nh l* như mang thai, tiền mãn kinh,… trong đó, có một số trường hợp rụng tóc không đều, hầu hết phần tóc rụng chỉ tập trung ở hai bên thái dương.

1. Triệu chứng

Rụng tóc là tình trạng thường gặp, hầu hết mỗi người sẽ rụng khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày. tuy nhiên, nếu rụng tóc bất thường, số lượng tóc rụng sẽ tăng lên đáng kể. dấu hiệu đầu tiên để bạn nhận biết rụng tóc ở thái dương là độ dày của tóc mỏng dần, tóc rụng nhiều sau khi chải hoặc gội đầu. thậm chí khi bạn vuốt nhẹ, tóc cũng có thể rụng một cách dễ dàng.

Rụng tóc 2 bên thái dương rất dễ nhận biết, bạn sẽ nhận thấy vùng tóc ở hai bên thái dương rất mỏng và mỏng dần theo thời gian. tình trạng này thường gặp hơn ở nam giới, chỉ một số phụ nữ bị rụng tóc ở vị trí này.

2. Nguyên nhân

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng rụng tóc ở thái dương. nguyên nhân thường gặp nhất là do di truyền, thông thường rụng tóc ở thái dương là dấu hiệu nhận biết hói đầu ở nam giới. tình trạng này thường do di truyền từ người thân cận huyết. ở phụ nữ, rụng tóc chỉ khiến tóc mỏng đi, rất hiếm có trường hợp hói đầu như ở nam giới.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc rụng tóc ở thái dương bao gồm:

    Thay đổi nội tiết tố khi mang thai

Điều trị rụng tóc 2 bên thái dương bằng phương pháp thiên nhiên

1. Sử dụng dầu ô liu

Dầu ô liu chứa nhiều thành phần cần thiết cho tóc, bao gồm vitamin E, khoáng chất và polyphenol. Các thành phần này sẽ dưỡng ẩm và kích thích nang tóc, giúp tóc mọc nhanh và hạn chế tình trạng gãy rụng. Các polyphenol trong dầu ô liu còn phục hồi và cải thiện các nang tóc bị thoái hóa.

Thực hiện:

    Làm ấm dầu ô liu trong vài giây bằng lò vi sóng

Bạn nên thực hiện cách này 2 – 3 lần/ tuần để cải thiện tình trạng. Việc xoa bóp còn thúc đẩy máu tuần hoàn đến da đầu, giúp nang lông hấp thu dưỡng chất tối ưu.

2. Nha đam

Nha đam có đặc tính làm mát và làm dịu da đầu. ngoài ra, thảo dược này còn chứa nhiều vitamin như a, b, c và e. các loại vitamin này đều cần thiết cho sự phát triển của tóc và có khả năng giảm tình trạng gãy rụng tóc 2 bên thái dương.

Thực hiện:

    Sử dụng 1 muỗng cà phê gel nha đam tươi

Thực hiện cách này từ 3 – 4 lần/ tuần. Bạn không nên thực hiện quá nhiều lần, việc gội đầu có thể khiến số lượng tóc rụng tăng lên đáng kể.

3. Trà xanh

Trà xanh chứa egcg là một chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa nang tóc. egcg còn ngăn ngừa sự hình gốc tự do, gốc tự do là nguyên nhân khiến tóc bị bạc, gãy rụng và xơ rối. trà xanh còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, có tác dụng cải thiện tình trạng gàu và nấm da đầu.

Thực hiện:

    Dùng 2 gói trà túi lọc pha một tách trà

Bạn nên thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần trong khoảng vài tháng. Sau thời gian này, bạn sẽ nhận thấy vùng tóc này bớt rụng và dày lên rõ rệt.

Cách phòng ngừa rụng tóc 2 bên thái dương

Rụng tóc do di truyền không thể phòng ngừa hoàn toàn, các biện pháp chỉ có tác dụng giảm số lượng tóc rụng. nếu bạn bị rụng tóc do những nguyên nhân khác, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và cải thiện hoàn toàn.

Các biện pháp phòng ngừa rụng tóc ở thái dương, bao gồm:

    Tránh cột và kéo tóc quá mạnh

Nếu tình trạng rụng tóc ở thái dương không được cải thiện và có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn, bạn nên gặp bác sĩ để được hướng dẫn phương pháp điều trị thích hợp. thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. chúng tôi không đưa ra lời khuyên thay thế cho chỉ định từ nhân viên y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/rung-toc-2-ben-thai-duong)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY