Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Rụng tóc vì căng thẳng do COVID-19?

Nhiều bệnh nhân bị rụng tóc lo lắng về cái ch*t khi biết mình bị nhiễm COVID-19. Nhưng sau 3 tháng mắc COVID-19, họ mới bắt đầu bị rụng tóc.

rụng tóc do căng thẳng thường xảy ra từ ba tháng trở lên sau một sự kiện căng thẳng. tại sao lại mất nhiều thời gian như vậy? các chuyên gia cho biết: khi bị căng thẳng, cơ thể khiến tóc không hoạt động trong chu kỳ tăng trưởng, điều dẫn đến việc chân tóc bị co lại và rụng đi. tuy nhiên, nếu bị rụng tóc, bạn nên đến phòng khám chuyên khoa để được khám và tư vấn, loại trừ các vấn đề về tuyến giáp hoặc bệnh thiếu máu. nếu nguyên nhân của rụng tóc là do căng thẳng thì cần bổ sung Thu*c.

Rụng tóc vì căng thẳng do COVID-19?

nếu loại bỏ tác nhân kích hoạt và mức độ căng thẳng giảm, phần lớn rụng tóc sẽ tự ngừng và bệnh nhân sẽ mọc lại tóc vì các nang tóc vẫn hoạt động và khỏe mạnh. ngoài việc rụng tóc, căng thẳng có thể gây bùng phát mụn trứng cá, gàu và chàm, đặc biệt ở những người lớn tuổi dễ bị tổn thương hơn với covid-19. ts. ohara aivaz cho hay, khi đại dịch gia tăng, có nhiều bệnh nhân tìm cách điều trị các vấn đề về da do rửa tay quá nhiều. đối với bệnh chàm, bác sĩ khuyên nên tắm nước ấm trong thời gian ngắn dưới 10 phút, sử dụng xà phòng không mùi ở những vùng thường bị ảnh hưởng nhất (nách, bẹn, bàn chân). tuyệt đối không được lạm dụng, bởi khi da khô, ngay cả xà phòng dịu nhẹ cũng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên. nên nhớ, không rửa khi không dính bẩn. việc tạo bọt xà phòng trên tay và bỏ qua khăn lau, điều này cũng có thể làm ảnh hưởng đến da.

((Theo webmd.com 20/11/2020))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/rung-toc-vi-cang-thang-do-covid-19-n183248.html)

Tin cùng nội dung

  • Căng thẳng trong công việc, cuộc sống nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự bài tiết và sức khỏe cơ thể.
  • Có những cơn dư chấn về mặt tâm lý dẫn đến trầm cảm hay lo âu khiến cho nhiều người có ý định Tu tu.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY