Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sạch mụn cám trong vài ngày chỉ với rau diếp cá

Mụn cám thường rất cứng đầu nhưng sử dụng rau diếp cá đúng cách bạn sẽ không cần lo nghĩ nữa.

Ảnh minh họa.

Mụn cám thường xuất hiện ở mũi, má. mụn cám là các nốt nhỏ li ti trên da mặt, thường tập trung ở mũi và má, đây cũng là một dạng của trứng cá, chúng thường nổi lên trên mũi, má và cằm. chỉ to bằng đầu đinh ghim, chúng còn được gọi là mụn trứng cá tồn tại ở lỗ chân lông. nặn chúng ra ta thấy bên trong có màu trắng đục và phần đầu màu đen.

Mụn cám là một dạng trứng cá ở mức độ nhẹ. Chất sừng ở bên ngoài sẽ bị oxy hoá tạo thành màu đen, đây chính là phần đầu đen của mụn trứng cá, phần bã nhờn ở bên trong sẽ có màu trắng đục.

Nguyên nhân gây ra mụn cám trên da mặt

Mụn cám xuất hiện do 2 nguyên nhân chính là yếu tố nội tiết và yếu tố môi trường bên ngoài.

Do sự biến đổi các hormone trong cơ thể, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, việc bài tiết bã nhờn không kịp, cộng với việc gặp bụi bẩn trên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo thành nhân mụn.

Ngoài ra các yếu tố như môi trường, lạm dụng mỹ phẩm, stress, thức khuya,… cũng khiến cho lỗ chân lông bị bít kín dẫn đến việc bài tiết bã nhờn không được, hình thành mụn cám trên da.

Mụn cám thường xuất hiện trên da mặt, do da mặt thường xuyên phải chịu đựng những tác động từ bên ngoài, vì vậy các tuyến nội tiết trên da mặt sẽ hoạt động mạnh hơn, thường xuyên bị bụi bám bẩn gây bít lỗ chân lông vì vậy mụn thường xuất hiện trên da mặt.

Trị mụn cám bằng rau diếp

Rau diếp cá có tính hàn, có công dụng làm mát, sát khuẩn trị mụn cám hiệu quả. cám gạo từ lâu đã được coi là thành phần có công dụng giúp dưỡng da trắng sáng được dùng phổ biến. kết hợp hai nguyên liệu trên không những giúp giảm thiểu mụn cám mà còn làm cho làn da bạn trở nên trắng và mịn màng hơn.

Cách làm loại mặt nạ này vô cùng đơn giản:

- rau diếp cá rửa sạch, xay lấy nước và trộn với cám gạo tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Rửa sạch mặt bằng nước ấm sau đó đắp hỗn hợp lên mặt.

- Để từ 15 - 20 phút sau đó rửa sạch với nước.

- Đắp mặt nạ 3 lần/ tuần một cách đều đặn sẽ giúp cho tình trạng da của bạn tốt hơn.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/sach-mun-cam-trong-vai-ngay-chi-voi-rau-diep-ca-20175.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sach-mun-cam-trong-vai-ngay-chi-voi-rau-diep-ca/20210114032338926)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY