Kinh tế xã hội hôm nay

Sách về sự trỗi dậy của Samsung hé lộ mục tiêu Không đùa đâu! của CEO công ty Hàn Quốc

(MangYTe) - Một cuốn sách sắp ra mắt có tên Samsung Rising sẽ chia sẻ các giai thoại trong suốt lịch sử phát triển và đi lên của công ty Hàn Quốc, đặc biệt là mục tiêu thay thế iPhone trong tay những người giàu có bằng điện thoại Galaxy.

Mang tên "The Rise of Samsung" (tạm dịch: Sự trỗi dậy của Samsung), cuốn sách được viết bởi Geoffrey Cain, một nhà báo công nghệ chuyên về châu Á. Cuốn sách mới này, có nội dung dựa trên các cuộc phỏng vấn với hàng trăm người, kể lại câu chuyện về sự trỗi dậy của gã khổng lồ Hàn Quốc Samsung và những thách thức mà nó phải đối mặt trong quá trình phát triển của mình.

"Chúng tôi có một mục tiêu: đánh bại Apple", một giám đốc điều hành giấu tên của Samsung chia sẻ trong cuốn sách. "Tôi không đùa đâu."

Có thể thấy từ phần lựa chọn ảnh bìa của cuốn sách này cũng mang nhiều ý nghĩa. Đó chính là hình ảnh làm nhòe của logo táo khuyết với màu cầu vồng trong quá khứ của Apple.

Cuốn sách cũng kể về nhiều giai thoại, như việc Samsung đã chuyển một số lượng lớn táo đến các văn phòng nghỉ ngơi của nhân viên mình. Mục đích của nó là khuyến khích nhân viên "cắn Apple" để tăng cường tinh thần và nghị lực.

Cuốn sách cũng tiết lộ nguồn cảm hứng cho tên điện thoại Samsung Galaxy là do nó được đặt theo tên của một chai rượu vang đỏ California giá 95 USD, thứ mà một giám đốc điều hành của Samsung rất yêu thích.

Một câu chuyện khác liên quan tới Ellen DeGeneres, người dẫn chương trình trao giải Oscar năm 2014. Khi đó, Samsung đã tỏ rõ ý muốn cạnh tranh trực tiếp với Apple, bởi trong nhiều năm iPhone luôn là điện thoại yêu thích của những người giàu có và nổi tiếng.

"Các ông chủ (Samsung) đã tức giận với việc những người nổi tiếng ở khắp mọi nơi đang nắm giữ iPhone của Apple", cuốn sách viết. Do đó, hãng công nghệ Hàn Quốc đã thuê Allen chụp ảnh tự sướng với Galaxy Note, nhằm thay đổi nhận thức của mọi người. "Tuy nhiên, trớ trêu thay, họ đã phải vất vả dạy cho Allen, người chuyên dùng iPhone, cách sử dụng điện thoại Galaxy".

Samsung Rising dự kiến ​​sẽ được xuất bản vào ngày 17/3 tới.

Tham khảo Gizchina

Apple cho nhân viên nghỉ phép vô thời hạn, vẫn hưởng lương như bình thường

Bảo Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/sach-ve-su-troi-day-cua-samsung-he-lo-muc-tieu-khong-dua-dau-cua-ceo-cong-ty-han-quoc-82020103185936424.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY