An toàn thực phẩm hôm nay

Sai lầm Ch?t người khi ăn rau muống, 90% người Việt mắc phải

Sai lầm Ch?t người khi ăn rau muống mà quá nửa người Việt mắc - Ch?t đói cũng đừng ăn theo cách này kẻo hại hơn cả ung thư.

Không ăn rau muống sống hoặc chưa chín

Rau muống thường là nơi trú ngụ lý tưởng của một loại kí sinh trùng sán lá ruột lớn có tên gọi là Fasciolopsis Buski.

Khi sống hoặc chưa được luộc kỹ, loại ký sinh trùng này có thể xâm nhập vào cơ thể, bám vào trong ruột, chui qua thành ruột vào máu, từ đó xâm nhập vào tất cả các bộ phận trên cơ thể, gây ra các chứng khó tiêu, dị ứng, đau bụng...

Kinh khủng hơn, ký sinh trùng này còn có thể chui vào máu, theo đường máu di chuyển đến tất cả các bộ phận cơ thể. Sau 1 thời gian, sẽ nở và trở thành sán trưởng thành, gây ra các bệnh mãn tính ở túi mật, vỡ gan, xơ gan, suy gan...

Nếu không được phát hiện kịp thời, loại ký sinh trùng này có thể gây ra những biến chứng nặng dẫn tới Tu vong.

Không ăn rau muống nước

Ăn nước dễ bị do quá trình canh tác không đòi hỏi tưới tiêu, khiến lượng Thu*c trừ sâu trên thân cây ít được tẩy rửa. Ngoài ra, Thu*c trừ sâu sau khi được xịt vào ruộng rau sẽ rơi xuống môi trường nước, rau hút loại nước độc này sẽ nhiễm độc nặng hơn.

Không ăn rau muống khi đang uống Thu*c hay có vết thương hở

Nếu bạn đang uống Thu*c Đông y, sẽ làm giã Thu*c, nhất là khi trong Thu*c có vị độc cần thiết để chữa bệnh (độc trị độc) và sẽ làm giảm hiệu quả điều trị. Ngoài ra, đối với những ai đang bị vết thương trên da cũng không nên bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi gây xấu da.

Sai lầm khi ăn rau muống trái mùa

Nhiều người rất thích vì vậy kể cả cũng thường xuyên mua rau muống về ăn. Tuy nhiên, rau muống trái mùa rất khó trồng và để chăm sóc được loại rau trái mùa này cần phải sử dụng đến lượng phân bón, Thu*c bảo vệ thực vật rất lớn. Nếu bạn mua phải loại rau chưa phân giải hết lượng Thu*c bảo vệ thực vật sẽ dễ gây thực phẩm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-chet-nguoi-khi-an-rau-muong-90-nguoi-viet-mac-phai/20200307114930974)

Tin cùng nội dung

  • Đối với những người bị viêm, đau nhức khớp hay huyết áp cao thì nên kiêng ăn rau muống để đảm bảo sức khỏe.
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Theo Đông y, rau muống có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng, chữa rôm sảy, mụn nhọt,...
  • Con gái tôi 3 tuổi, cháu rất ít ăn rau và trái cây. Tôi lo lắng sợ cháu bị thiếu chất sẽ chậm lớn.
  • Thủy hải sản là món ăn ngon, giàu đạm, dễ tiêu, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nó lại tiềm ẩn nguy cơ gây các bệnh nguy hiểm như giun sán, dị ứng và ngộ độc.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Tôi rất thích ăn cua biển nhưng không hiểu sao lần nào ăn cũng bị đau bụng. Có phải tôi bị dị ứng với cua không?
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.
  • Ca dao có câu: “Gió đông lạnh buốt tái tê, thanh hao lá hẹ tràn trề cỗ xuân”. Trong thời tiết nắng ấm có pha chút lành lạnh đầu xuân, rau hẹ phát triển tươi tốt trong vườn. Thứ rau này là thực phẩm của cả bốn mùa, nhưng ăn vào mùa xuân là tốt nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY