Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sai lầm khi làm đẹp khiến làn da khóc thét

Làn da khóc thét vì những sai lầm nghiêm trọng nhiều chị em hay mắc trong quá trình làm đẹp.

Đi ngủ mà không tẩy trang

Nhiều chị em mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi tẩy trang.

Quy tắc đầu tiên để có làn da tuyệt vời rất đơn giản, bạn chỉ cần loại bỏ các lớp trang điểm và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ. vì vây, cho dù là buổi chiều tối khi bạn từ chỗ làm về nhà hay lúc đêm muộn khi bạn đi chơi về trễ hãy luôn nhớ tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ.

Làm đẹp từ trong nhà bếp

Nhà bếp chính là một kho tàng bí quyết làm đẹp cho da theo nghĩa đen. cách làm đẹp cho da tốt nhất là làm đẹp từ bên trong, vì vậy những gì bạn ăn có vai trò rất quan trọng đến sức khỏe của làn da.

Trái cây tươi và rau củ chính là bí quyết giúp làn da tỏa sáng, hãy thêm những thực phẩm lành mạnh này vào chế độ ăn uống và chờ đợi kết quả mà nó làm cho làn da của bạn.

Sử dụng sản phẩm rửa mặt và tẩy da ch*t 2 trong 1

Việc sử dụng sản phẩm rửa mặt và tẩy da ch*t 2 trong 1 mang lại nhiều tiện lợi vì chỉ cần thực hiện một thao tác duy nhất có được cả hai công dụng. tuy nhiên, tùy thuộc vào bản chất và độ mạnh của tính năng tẩy tế bào ch*t trong sản phẩm cũng như loại da, tình trạng da và điều kiện sống, sinh hoạt tần suất sử dụng sản phẩm này cần phải được điều chỉnh phù hợp.

Một sản phẩm rửa mặt đơn thuần, chúng ta có thể sử dụng 1-2 lần/ngày. Nếu có cả tính năng tẩy tế bào ch*t, ta dùng thường xuyên sẽ khiến mất đi lớp sừng bảo vệ da, làm da mỏng đỏ, dễ kích ứng, dễ bắt nắng và dẫn tới sạm da. Vì vậy, đa số những sản phẩm 2 trong 1 không phù hợp để sử dụng ngày 2 lần/ngày.

Chọn những loại trái cây giàu dinh dưỡng nhất để đắp mặt

Việc sử dụng những công thức tự nhiên có nguồn gốc từ các loại trái cây để đắp mặt nạ giúp tăng cường độ ẩm, giúp da sáng và mịn màng. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ dẫn đến rất nhiều tai hại như kích ứng, mẩn đỏ, bong da, bắt nắng làm sạm da.

Khi sử dụng ngoài da, rất nhiều dưỡng chất không thể được hấp thu qua da do nhiều nguyên nhân khác nhau như kích thước phân tử quá lớn, pH môi trường không phù hợp cho thẩm thấu, nồng độ hoạt chất không đủ cao để phát huy tác dụng sinh học trên da. Tác dụng chủ yếu của việc đắp các loại mặt nạ trái cây là tẩy da ch*t, giúp da láng mịn, trắng sáng và ẩm mượt hơn.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/sai-lam-khi-lam-dep-khien-lan-da-khoc-thet-28399.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-khi-lam-dep-khien-lan-da-khoc-thet/20210511102448247)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY