Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sai lầm khi sử dụng máy tính bạn phải dừng lại ngay

Bạn phải bỏ ngay những thói quen dưới đây khi sử dụng máy tính để không hại sức khỏe.

Đặt máy tính lên đùi

Bạn tuyệt đối không để máy tính lên đùi.

Máy tính khi sử dụng trong một thời gian sẽ bắt đầu phát nhiệt và nóng lên. ngay lúc này, việc đặt máy tính lên đùi có thể làm tăng cao nguy cơ gây vô sinh ở phái nữ. bởi phần nhiệt tản ra từ máy tính có ảnh hưởng không nhỏ đến V*ng k*n của bạn. vì vậy, hãy sửa ngay thói quen sai lầm này để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

Sờ tay lên mặt khi đang sử dụng máy tính

Máy tính trong quá trình hoạt động sẽ sinh nhiệt nóng. chính nhiệt độ ấm này sẽ là môi trường vô cùng thích hợp cho các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển đầy rẫy. và khi bạn sử dụng máy tính thì đôi tay chính là nơi bị vi khuẩn từ máy tính lan sang nhiều nhất. do đó, nếu bạn có thói quen hay sờ tay lên mặt trong lúc gõ máy tính thì lượng vi khuẩn trên tay sẽ nhanh chóng tấn công vào da mặt và gây nổi mụn nghiêm trọng.

Do đó, khi sử dụng máy tính, chỉ cần bạn nhớ hạn chế sờ tay lên mặt sẽ giúp hạn chế số lượng mụn đáng kể trên da đấy.

Dùng máy tính ở điều kiện thiếu sáng

Việc thức đêm làm việc và không mở đèn sáng cũng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ cho đôi mắt của bạn. do luồng ánh sáng xanh từ màn hình máy tính chiếu thẳng vào ban đêm dễ làm tổn hại tới sức khỏe của bạn. lúc này, bạn không chỉ gặp vấn đề về mắt mà làn da cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng. ngoài ra, tinh thần làm việc vào sáng hôm sau cũng sẽ kém minh mẫn, thiếu tỉnh táo hơn.

Vừa ăn vừa sử dụng máy tính

Bạn có biết bàn phím máy tính chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại mà mắt thường không nhìn thấy. việc vừa ăn vừa gõ máy tính đã vô tình khiến lượng vi khuẩn này xâm nhập vào thức ăn và đi vào cơ thể bạn.

Bên cạnh đó, vụn thức ăn có thể vương lại trên bàn phím tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi phát triển, gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bạn khi sử dụng.

Không vệ sinh máy tính định kỳ

Nhiều người thường bỏ qua việc vệ sinh máy tính định kỳ mà không hề biết rằng điều này có thể gây hại cho sức khỏe. trên thực tế, bàn phím máy tính có thể chứa vô số vi khuẩn gây hại, loại vi khuẩn phổ biến nhất trên bàn phím là e. coli và tụ cầu khuẩn (staphylococcus).

Trên đây là những thói quen sử dụng máy tính gây hại mà bạn cần từ bỏ càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe chính mình.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/sai-lam-khi-su-dung-may-tinh-ban-phai-dung-lai-ngay-29740.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-khi-su-dung-may-tinh-ban-phai-dung-lai-ngay/20210224095944500)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY