Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sai lầm triệu cha mẹ mắc phải khi con bị ho

Hầu hết cha mẹ đều muốn ngừng cơn ho của trẻ ngay lập tức, nhưng lại không nhận thức được điều trị tốt nhất cho trẻ là để trẻ ho, hoặc điều trị nguyên nhân gây ho…
Sai lầm triệu cha mẹ mắc phải khi con bị ho
Chuyên gia chỉ ra sai lầm triệu cha mẹ mắc phải khi con bị ho (Ảnh minh họa)

Bs phí xuân thi, bác sỹ ck1 nhi, bệnh viện sản nhi quảng ninh cho biết, khi trẻ bị ho, cha mẹ thường lo lắng. “hầu hết cha mẹ đều muốn ngừng cơn ho của trẻ ngay lập tức, nhưng lại không nhận thức được điều trị tốt nhất cho trẻ là để trẻ ho, hoặc điều trị nguyên nhân gây ho, chứ không phải chính cơn ho”.

Theo đó, không ít bà mẹ thường thấy con ho việc đầu tiên là mua siro ho cho con uống. Tuy nhiên, theo BS Xuân Thi, “hầu hết các Thu*c giảm ho không kê đơn thường không hiệu quả ở trẻ em, đặc biệt là với trẻ dưới 6 tuổi”.

“Một ủy ban tư vấn của FDA đã khuyến cáo rằng: trẻ dưới 6 tuổi không nên dùng bất kỳ loại Thu*c ho hoặc cảm lạnh nào vì chúng không hiệu quả và có thể có tác dụng xấu. Cho đến nay, FDA chỉ khuyến cáo rẳng trẻ em dưới 2 tuổi không được dùng bất cứ loại Thu*c ho hoặc cảm lạnh nào.

Với Thu*c giảm ho theo đơn, chúng thực sự có thể nguy hiểm hơn nhiều đối với trẻ nhỏ. nếu một đứa trẻ ho thường xuyên và dữ dội đến mức không thể ngủ được, thì nhiều khả năng đây là một đợt cảm lạnh, và nguyên nhân cơ bản cần được điều trị. ức chế cơn ho bằng Thu*c ho theo toa có thể khiến mọi thứ trở nên xấu hơn”, bs xuân thi nhấn mạnh.

Theo đó, những loại Thu*c này cũng nguy hiểm cho trẻ em vì chúng có thể chứa chất gây nghiện. hydrocodone hoặc codeine là một chất gây nghiện, có thể làm chậm nhịp thở của trẻ em. nếu uống quá liều hoặc có các biến chứng khác, nó có thể dẫn tới ngừng thở ở trẻ em. “đây là một loại Thu*c có thể gây nguy hiểm cho trẻ, và theo quan điểm của fda là không bao giờ được dùng cho trẻ dưới 6 tuổi khi bị ho vì những nguy cơ này. họ đã nhận được báo cáo về trẻ em dưới 6 tuổi Tu vong vì sử dụng Thu*c ho này”, bs xuân thi cảnh báo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/cach-tri-ho-cho-tre-nhung-ngay-tro-lanh-273484.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY