Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Sầm Sơn, Thanh Hoá: Phường Quảng Vinh ngày đầu tiên có ca nghi nhiễm Covid-19

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Tạm đình chỉ Phó Chủ tịch xã lơ là chống dịch

Theo ghi nhận của PV báo NB & CL, vào lúc 17 giờ 50 phút chiều ngày 6/8, tại địa bàn khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn - nơi có ca nghi nhiễm Covid -19 đầu tiên trên địa bàn Thanh Hoá, tuyến đường vào khu phố Nam Bắc đã có rất ít người qua lại,  khu phố im ắng, người dân trong khu cách ly chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. 

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, ngày 5/8, ghi nhận bệnh nhân Đ.T.H. (54 tuổi), ở khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn. Trưa ngày 27/7, bệnh nhân bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe Kim Chi biển số 43B-03126. Khoảng 6h sáng ngày 28/7, bệnh nhân xuống xe tại Lưu Vệ, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá và tự đi xe máy về (xe máy gửi trên xe ô tô từ Đà Nẵng về).

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lần 1 đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện tại, CDC Thanh Hóa đang chờ kết quả khẳng định từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Trước đó, tối ngày 5/8, chính quyền địa phương TP Sầm Sơn đã tiến hành kiểm soát cụm dân cư nơi có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Đến sáng ngày 6/8 toàn bộ khu phố Bắc Nam, phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn đã được giám sát nghiêm ngặt, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, khu phố Bắc Nam có hơn 309 hộ dân. Riêng gia đình bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 có 4 người, đã được cách ly, giám sát.

Theo ghi nhận của PV cho thấy, tất cả những người lạ, người không có nhiệm vụ sẽ không được vào khu phố Nam Bắc. Hàng hóa và nhu yếu phẩm chỉ được giao nhận tại các điểm chốt ở khu vực chợ tạm Đông Đức.

Tới 18 giờ 06 phút cùng ngày (6/8), lực lượng chức năng đã mang cơm đi phát cho các cán bộ túc trực tại những điểm chốt có rào chắn tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn.

Đặc biệt, liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19, UBND phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn đã tiến hành phong tỏa thêm khu phố Tây Nam với 284 hộ dân để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hệ thống giám sát dịch đang tiếp tục rà soát, tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid – 19 đối với các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh nghi ngờ. Bước đầu có 13 trường hợp tiếp xúc F1 với ca nghi nhiễm Covid – 19 đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; hơn 40 trường hợp F2 (tiếp xúc với các trường hợp F1) được giám sát, cách ly tại hộ gia đình.

Trần Đại

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/sam-son-thanh-hoa-phuong-quang-vinh-ngay-dau-tien-co-ca-nghi-nhiem-covid-19-post90024.html)

Chủ đề liên quan:

phong tỏa khu phố thanh hóa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY