Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sẩm tối bị nổi mày đay, vì sao?

Cách đây 1 tháng, cứ sẩm tối thì cháu bị nổi mày đay thành từng khoảng đỏ dưới da, sáng hôm sau thì hết. Cháu đang rất lo lắng.
Nguyễn Phương Linh (phuonglinh@gmail.com)

Có trường hợp cứ đến sẩm tối hoặc lúc sáng ngủ dậy lại xuất hiện mày đay nhưng biểu hiện ngứa không thật rõ ràng được xếp vào bệnh dị ứng mạn tính. Biểu hiện chung của bệnh nổi mày đay mạn tính là triệu chứng khá nhẹ, lặp đi lặp lại. Ngoài ra, trong cơ thể con người còn tồn tại cơ chế tự miễn dịch. Đối với hệ thống miễn dịch bên trong cơ thể này có một mạng lưới khống chế và điều tiết. Do sự tồn tại tác dụng khống chế và điều tiết của mạng lưới này nên tình trạng của bệnh nổi mày đay mạn tính không nghiêm trọng bằng bệnh nổi mày đay cấp tính Nguyên nhân chưa thật rõ ràng, tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng vô số loại tế bào của da như tế bào langerhans, tế bào hình thành chất sừng và tế bào lympho T... tham gia vào quá trình phản ứng miễn dịch. Sự tiết ra các yếu tố miễn dịch trong cơ thể có qui luật thay đổi suốt ngày đêm. Vào 7-8 giờ sáng, mỗi ngày mức độ tiết yếu tố miễn dịch tăng lên, sau 4-5 giờ chiều lại từ từ giảm xuống, lúc lượng tiết ra giảm xuống đến mức phản ứng dị ứng trên trong cơ thể không thể khống chế nên gây bệnh. Cháu nên khám chuyên khoa dị ứng-miễn dịch lâm sàng để được kê đơn điều trị. Và hãy tuân thủ chỉ định dùng Thu*c của bác si,̃ bệnh sẽ khỏi dần.

BS. Vũ Hồng Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/sam-toi-bi-noi-may-day-vi-sao-n123762.html)

Chủ đề liên quan:

chua noi may day may day mày đay noi may day

Tin cùng nội dung

  • Khi bị viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc dị ứng, ngứa hoặc mày đay liên quan đến histamin có rất nhiều Thu*c chữa dị ứng được lựa chọn. Một trong những Thu*c hay được dùng đó là loratadin.
  • Dị ứng Thuốc là tình trạng cơ thể phản ứng khác thường với loại Thuốc khi sử dụng. Có thể dị ứng mắc phải ngay lần đầu uống Thuốc nhưng cũng có thể phản ứng xảy ra ở lần sau.
  • Trong điều trị, bên cạnh tác dụng chữa bệnh của Thuốc thì dị ứng Thuốc luôn là một nguy cơ mà cả thầy Thuốc và bệnh nhân cần đề phòng và ứng phó khi xảy ra.
  • Khi bị dị ứng hô hấp bạn thường có các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, viêm mũi hay bị dị ứng ngoài da với biểu hiện mày đay, ngứa... thì một trong những Thu*c để dùng để ứng phó với tình trạng này là alimemazin.
  • Mày đay còn gọi ấn chẩn, nguyên nhân là do thấp nhiệt nội ẩn, lại bị nhiễm phong hàn, uất kết mà thành.
  • Cháu bị nổi mề đay như dát muỗi cắn, bị ngứa, ở môi sưng nổi bong bóng lên. Nhưng nếu chỉ cần uống một viên Thu*c ...
  • Mày đay là một bệnh ngoài da phổ biến, trong Đông y, ngoài các biện pháp dùng Thuốc, châm cứu, bấm huyệt…,
  • Mày đay là bệnh mạn tính thường gặp và rất hay tái phát. Do nguyên nhân rất đa dạng nên việc xác định chẩn đoán đặc hiệu không phải dễ dàng.
  • Ban mày đay là tổn thương sẩn phù, biểu hiện tình trạng ngứa nhiều, nóng rát trên da, mỗi đợt tổn thương thường kéo dài dưới 4 giờ.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY