Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tôi vừa quỳ xuống cầu hôn, bạn gái đã đưa cho xem tờ ghi chú trong điện thoại và hỏi: Anh có nuôi được em không?

Đến lúc đi về, bạn gái cũng không mở miệng nói với tôi một câu.

Tôi rất hãnh diện khi có một cô bạn gái xinh đẹp rạng ngời, năm nay mới 22 tuổi. Ngọc có vóc dáng chuẩn từng xen ti mét, nước da trắng hồng hào và mịn màng như da em bé, nụ cười và giọng nói dịu dàng. Không chỉ vậy, cô ấy còn biết cách ăn mặc, phối phụ kiện nên lúc nào cũng thu hút ánh nhìn của người khác, kể cả phái nữ.

Ngọc làm trong ngành bảo hiểm, lương tháng dao động trung bình từ 15-20 triệu. Gia đình cũng khá giả nên cô ấy càng có điều kiện trau chuốt bản thân hơn. Ngày nào Ngọc cũng dành thời gian để tập yoga, tập gym giữ gìn vóc dáng thanh mảnh, dẻo dai. Chế độ ăn của Ngọc cũng đặc biệt chứ không phải thích ăn gì thì ăn. Các buổi hẹn hò, chúng tôi chỉ đến nhà hàng chứ Ngọc không thích đi ăn quán vỉa hè. Cô ấy chuẩn bị rất lâu, thường là mất cả tiếng đồng hồ hoặc hơn. Nhưng khi Ngọc xuất hiện, tôi đều phải trầm trồ khen ngợi. Mỗi lần gặp là một bộ váy, một cái túi xách, vài món phụ kiện phối đồ khác nhau. Ngọc còn chỉn chu trong cách ứng xử với mọi người. Cô ấy luôn dịu dàng, lễ phép, khiêm tốn với tất cả, ngay cả người phục vụ nhà hàng. Đi với Ngọc, tôi có cảm giác mình được nâng tầm vị thế, được mọi người ngưỡng mộ và khen ngợi. Dù lương tháng của tôi hơn 30 triệu cũng "bay tuốt" vào những cuộc hẹn hò với Ngọc.

Ngọc đến nhà tôi chơi vài lần và nhận được sự đồng ý từ bố mẹ tôi. Họ khen Ngọc xinh xắn, cư xử tốt và hối thúc chuyện cưới xin. Tuy nhiên, tôi dò hỏi vài lần nhưng Ngọc đều chần chừ, do dự chuyện đám cưới với nhiều lý do khác nhau.

Chủ nhật tuần trước là sinh nhật bạn gái. Tôi đầu tư, mua tặng cô ấy một cái túi xách trị giá 17 triệu đồng. Ngọc vui mừng cảm ơn tôi, còn nói bản thân thật may mắn khi có anh chàng người yêu vừa tinh tế, tử tế và có kinh tế như tôi.

Ảnh minh họa

Sẵn lúc vui vẻ, tôi quỳ xuống ngỏ lời cầu hôn Ngọc. Tôi bảo muốn ổn định gia đình, tổ chức đám cưới là cách tốt nhất để chúng tôi hợp thức hóa mối quan hệ yêu đương này; tiến đến một mối quan hệ khác bền vững hơn trong tương lai.

Ngọc bất ngờ rồi đưa tôi xem tờ ghi chúc trong điện thoại của cô ấy, đó là bảng chi tiêu hằng tháng. Xem tới đâu, mặt mày tôi tối sầm đến đó.

Trong bảng chi tiêu ấy, Ngọc ghi rất rõ ràng từng khoản. Từ việc chi tiền đi spa dưỡng da, làm tóc đến tiền mua mỹ phẩm, váy vóc, túi xách, phụ kiện,... Mỗi tháng, cô ấy chi cho bản thân tầm 30 triệu. Tôi hỏi tại sao lại chi nhiều đến thế? Ngọc bình thản bảo là phụ nữ thì phải biết yêu chính mình, làm đẹp cho mình chính là đem lại sự hãnh diện cho bạn trai/chồng sau này. Phụ nữ mà không làm đẹp, không tận hưởng chính là một điều thiệt thòi.

Ngọc còn tiết lộ chuyện bố mẹ cho tiền để mua sắm mỗi tháng. Chứ mức lương của Ngọc làm sao chi được tới chừng này tiền? Hiện tại, Ngọc còn đang nợ bạn bè 200 triệu, số tiền cô ấy vay để phẫu thuật nâng ngực và vòng 3. "Muốn có vóc dáng chuẩn từng xen ti mét thì phải có sự đầu tư chứ anh? Đâu phải tự nhiên mà có được? Rồi anh có nuôi nổi em không?".

Tôi khuyên Ngọc nên tập tính tiết kiệm vì nếu cưới, chúng tôi phải chi tiêu rất nhiều. Chưa kể, chúng tôi còn phải mua nhà, sinh con, lo cho tương lai nên son phấn, váy áo không cần thiết phải mua mỗi tháng. Rồi chuyện đi spa cũng có thể giãn thời gian ra, thay vì đi liên tục định kì 1 tháng/lần thì giờ 1 năm/2 lần thôi. Ngọc trợn mắt nhìn tôi, vẻ khó chịu thấy rõ. Rồi cô ấy đặt ly lên bàn, nặng nề nói tôi nên xem xét lại chuyện cưới hỏi vì tôi quá chi li, tính toán với phụ nữ thì không xứng đáng có vợ đẹp.

Tôi cũng không ngại ngần mà rút lại lời cầu hôn vừa nói. Bữa tiệc vì thế mà căng thẳng. Đến lúc đi về, bạn gái cũng không mở miệng nói với tôi một câu. Theo mọi người, tôi có nên tiếp tục với một cô bạn gái chi tiêu quá mức như Ngọc không?

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/toi-vua-quy-xuong-cau-hon-ban-gai-da-dua-cho-xem-to-ghi-chu-trong-dien-thoai-va-hoi-anh-co-nuoi-duoc-em-khong-d313613.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/toi-vua-quy-xuong-cau-hon-ban-gai-da-dua-cho-xem-to-ghi-chu-trong-dien-thoai-va-hoi-anh-co-nuoi-duoc-em-khong/20240605050159621)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY