Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sản phẩm mang nhãn hiệu Giảm cân an toàn Cường Anh chứa chất cấm: Có thể khởi tố người bán hàng vì tội đồng phạm?

Năm 2011, Bộ Y tế đã ra quyết định cấm sử dụng hoạt chất sibutramine trong thực phẩm chức năng vì đây là một hoạt chất cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt có nguy cơ đột tử đối với người bị bệnh tim mạch. Tuy nhiên, theo kết quả kiểm nghiệm mới đây của Viện kiểm nghiệm quốc gia thì sản phẩm mang nhãn hiệu giảm cân an toàn cho mọi lứa tuổi Cường Anh lại có chứa loại chất cấm sibutramine cực kỳ nguy hiểm này.

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cho thấy viên giảm cân mang tên "Giảm cân toàn an toàn cho mọi lứa tuổi Cường Anh" có chứa chất cấm sibutramine

Suýt mất mạng vì "Thu*c" giảm cân không phép chứa chất cấm

Thời gian gần đây, tòa soạn báo Giáo dục & Thời đại liên tục nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc họ mệt mỏi, tụt huyết áp dẫn đến ngất xỉu, thậm chí suýt mất mạng sau khi sử dụng sản phẩm mang thương hiệu "Giảm cân an toàn Cường Anh".

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Nga (tòa nhà 10A, chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) là một ví dụ. Chị Nga cho biết, thấy trên mạng xã hội quảng cáo "thần dược" giảm cân mang tên "Cường Anh- giảm cân an toàn cho mọi lứa tuổi". Cũng theo lời quảng, sản phẩm này giúp các chị em giảm tối thiểu 3-4 kg sau 1 tuần sử dụng.

Ngày 24/10/2018 không mảy may nghi ngờ, chị Nga liền đặt mua 02 hộp sản phẩm giảm cân mang thương hiệu trên với giá 500 nghìn đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, theo phản ánh của chị Nga thì khoảng 15 phút sau khi uống viên "Giảm cân an toàn Cường Anh" thì chị Nga thấy tim đập nhanh, mặt tím tái nên gia đình vội vàng đưa chị Nga vào bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sỹ xác định chị Nga bị triệu chứng "Rung nhĩ cấp" do trong máu có hoạt chất kích thích làm rối loạn nhịp tim. Trong trường hợp này nếu không đưa bệnh nhân đến bệnh viện kịp thời thì khả năng Tu vong là rất cao.

Một trường hợp khác cũng là nạn nhân của sản phẩm "Giảm cân an toàn Cường Anh" là chị Nguyễn Thị Thúy Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) bị ngất xỉu sau khi uống viên "Giảm cân an toàn Cường Anh" đã khiến người tiêu dùng hết sức hoang mang.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/san-pham-mang-nhan-hieu-giam-can-an-toan-cuong-anh-chua-chat-cam-co-the-khoi-to-nguoi-ban-hang-vi-toi-dong-pham)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY