Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Sản phẩm thảo dược cải thiện bệnh khớp tái phát hiệu quả

Theo thống kê, khoảng 1/3 số người bị viêm khớp có nguy cơ bị tái phát bệnh khi thay đổi thời tiết, thậm chí chỉ ngay khi vừa kết thúc đợt chạy chữa. Tuy nhiên, trong thực tế, để ngăn những cảm giác khó chịu như đau, nhức, mỏi quay lại, không hề khó khi tìm đúng giải pháp.

Vì sao bệnh khớp dễ tái phát?

Với biểu hiện đặc trưng là sưng, đau, nóng, đỏ, cơ bắp dần yếu đi, cứng khớp, biến dạng khớp… ở nhiều mức độ khác nhau, không chỉ làm hạn chế khả năng vận động của người bệnh mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho bản thân người bệnh.

Nếu không trị dứt điểm, bệnh khớp có thể tái đi tái lại nhiều lần (ảnh nguồn BHTQ)

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị tái đi tái lại nhiều lần như: chưa trị dứt điểm đợt viêm khớp cấp; người bệnh thường tự ý dừng uống Thu*c khi thấy bệnh đỡ hoặc không đảm bảo đủ thời gian cần thiết cho 1 đợt trị bằng Thu*c nam (ít nhất là 3 tháng); sau khi dứt bệnh, người bệnh thường không kiêng khem, giữ gìn; vận động thiếu hợp lý… khiến tái phát và tiến triển ngày càng nặng hơn.

Ngoài các nguyên nhân trên phải kể đến các yếu tố nguy cơ như thay đổi thời tiết, lạnh quá, ẩm quá, người bệnh lại không có chế độ dự phòng, giữ ấm cơ thể lúc giao mùa, thời tiết lạnh, độ ẩm cao cũng là nguyên nhân khiến trở nên dai dẳng.

Bên cạnh đó, được gây ra do nhiều yếu tố như: nhiễm khuẩn, di truyền… nên bệnh thường xảy ra khi cơ thể suy yếu, mệt mỏi, chấn thương, phẫu thuật, mắc bệnh truyền nhiễm…; Các tác động của chất kích thích như rượu, cafe khiến cho bệnh dễ tái phát.

Theo lý luận của Y học Cổ Truyền, “thận” chủ xương, “can” chủ cân (gân). Vì vậy, việc tìm được một bài Thu*c có tác dụng “khỏe cốt, cường gân”, làm giảm và ngăn ngừa các bệnh về xương khớp, vừa có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, kháng viêm, giúp thúc đẩy việc kháng viêm vàchống viêm khớp, nuôi dưỡng các mô sụn khớp, và tái tạo phần xương khớp bị tổn thương là vô cùng cần thiết.

Tiêu biểu là bài Thu*c cổ truyền Độc hoạt Tang ký sinh gia giảm của thầy Thu*c Trần Quý lâu đời từ hàng trăm năm trước. Bài Thu*c từ các dược liệu có nguồn gốc thảo dược trong tự nhiên như MSM, cao Dây đau xương, cao Dây gắm, Đỗ trọng, Sinh địa, Tang ký sinh, Phòng phong, Bạch thược, Ngưu tất, Tần giao, Xuyên khung, Thổ phục linh, Quế tâm, Đương quy, Đảng sâm … giúp bệnh lý xương khớp gốc từ thận. Ngoài công dụng bổ thận, bài Thu*c còn giúp, cường kiện gân cốt, hỗ trợ xử lý các chứng bệnh viêm xương khớp, phong thấp, thấp khớp gây đau nhức khớp xương chân - tay - lưng, đau thần kinh tọa…

Sự kết hợp giữa bài Thu*c Độc hoạt Tang ký sinh gia giảm lâu đời và những dưỡng chất quý mới đạt chuẩn như axit hyaluronic, MSM, Bromelain, Chondrotin sulfat, Collagen tuyp II… giúp bổ sụn khớp, mạnh gân cơ, giúp lưu thông tuần hoàn, khí huyết, tăng kháng viêm khớp, giảm đau nhức xương khớp hiệu quả.

Các bệnh lý xương khớp là phong thấp (viêm khớp dạng thấp) và thoái hóa khớp là quy luật tất yếu của tuổi già. Bệnh thường mạn tính và có xu hướng diễn biến kéo dài, phức tạp nếu người bệnh chủ quan bỏ qua hoặc trị sai phương pháp. Vì vậy, biện pháp tối ưu để người trung niên và người cao tuổi có hệ vận động linh hoạt là kết hợp sử dụng các vị dược liệu dân gian để bổ khớp, mạnh gân cùng chế độ ăn uống, tập luyện khoa học.

Sản phẩm phát huy những thế mạnh của y học hiện đại và y học cổ truyền sẽ giúp đảm bảo công năng dược liệu bào chế tốt hơn, liều dùng chuẩn về thành phần và liệu trình sử dụng cho người bệnh. Với giá cả hợp lí mà tuyệt vời, sản phẩm này đang được con cháu, người thân mua làm quà cho nhau mỗi dịp gặp gỡ, đoàn tụ khá phổ biến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/san-pham-thao-duoc-cai-thien-benh-khop-tai-phat-hieu-qua-n161226.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị đau khớp đã nhiều năm rồi, uống đủ các loại Thuốc mà vẫn chưa hết bệnh. Tôi nghe nói có phương pháp Shiatsu điều trị đau khớp rất hay. Mangyte có thể cho biết về phương pháp này? Nếu tôi muốn điều trị thì đến đâu? Xin cám ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Đông Mai - tranthi…@gmail.com)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Xoa bóp bấm huyệt làm trong giai đoạn có tê, đau, khó chịu, cứng khớp vùng cổ gáy có hiệu quả tốt
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Viêm khớp có thể do chấn thương; do sử dụng quá mức ổ khớp; do bệnh lý hoặc do tuổi già (lão hóa)... Thường người bệnh có các triệu chứng như: sưng, đỏ, nóng, đau, cứng khớp và giới hạn biên độ hoạt động của khớp.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY