Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sản phụ Nghệ An sinh con trong khu phòng cách ly phòng chống COVID–19

MangYTe - Sản phụ trở dạ trong khu cách ly được các y, bác sĩ tại bệnh viện đỡ đẻ thành công, tuân thủ nghiêm việc phòng chống dịch với các biện pháp mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang.

Ngày 3/4, ông Tăng Việt Hà - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cho biết, y bác sĩ của bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ đang cách ly tại bệnh viện để phòng chống dịch Covid-19.


Bé trai nặng 2,8 kg được sinh trong khu cách ly.

Trước đó, sản phụ này từ Hà Nội về quê nhà và phải cách ly nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An.

Tiên lượng tình huống sản phụ sẽ sinh trong thời gian cách ly nên bệnh viện và gia đình đã chuẩn bị sẵn phương án và mọi vật dụng cần thiết. Sản phụ được bố trí nằm ở phòng cách ly riêng, sức khỏe bình thường, không ho, không sốt.

Đêm 2/4, sản phụ trở dạ và được các y, bác sĩ tại bệnh viện đỡ đẻ thành công, tuân thủ nghiêm việc phòng chống dịch, với các biện pháp mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang… Bé trai nặng 2,8 kg đã chào đời trong niềm vui của sản phụ và y bác sĩ.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/san-phu-nghe-an-sinh-con-trong-khu-phong-cach-ly-phong-chong-covid19-20200403172439517.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, mẹ chồng em nói nếu vợ chồng cùng nhóm máu thì không thể có con trai. Mẹ nói vậy có đúng không?
  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Bạn tôi năm nay 27 tuổi, đang sống và làm việc tại Đà Lạt. Anh ấy bị lạc tinh hoàn bẩm sinh ngoài ổ bụng, bên phải cách D**ng v*t khoảng 1,5 - 2cm.
  • Em thường cảm thấy đau tức tinh hoàn. BS kết luận là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không, Mangyte?
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY