Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sản phụ ung thư giai đoạn cuối vượt cạn thành công nói lời cảm ơn y bác sĩ

Với giọng nói yếu ớt, thều thào của mình sau khi vừa hồi phục sau ca vượt cạn hy hữu, chị Liên xin gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện K đã giúp chị vượt qua cơn bạo bệnh, đồng thời cảm ơn ekip mổ của Bệnh viện K, Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, Bệnh viện Việt Đức đã giúp chị mang “thiên thần nhỏ” quý giá đến với cuộc đời này.

Chiều 24/05/2019, GS.TS Trần Văn Thuấn – Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng đã đến thăm sản phụ Nguyễn Thị Liên mắc bệnh ung thư vú đã di căn nhiều nơi nhưng quyết tâm giữ con và ca mổ bắt con đã thành công trước đó với sự phối hợp của hơn 20 chuyên gia đầu ngành về ung thư, sản khoa, gây mê hồi sức đến từ Bệnh viện K, Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Hiện chị Liên đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện K, chị đã tỉnh, uống được chút sữa và có thể nói chuyện.

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện K, Quỹ Ngày mai tươi sáng GS.TS Trần Văn Thuấn đã chúc mừng ca mổ đã diễn ra thành công, tốt đẹp, “mẹ tròn con vuông”, đồng thời gửi lời hỏi thăm, động viên tới Nguyễn Thị Liên.

GS.TS Trần Văn Thuấn cũng trao tặng 20.000.000 đồng tiền hỗ trợ của Quỹ Ngày mai tươi sáng cho bệnh nhân Nguyễn Thị Liên để bệnh nhân có thêm chi phí bồi bổ, điều trị sau ca “vượt cạn" hy hữu.

Với giọng nói yếu ớt, thều thào của mình sau khi vừa hồi phục sau ca vượt cạn hy hữu, chị Liên xin gửi tới đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện K đã giúp chị vượt qua cơn bạo bệnh, đồng thời cảm ơn ekip mổ của Bệnh viện K, Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, Bệnh viện Việt Đức đã giúp chị mang “thiên thần nhỏ” quý giá đến với cuộc đời này. Chị Liên cũng cảm ơn GS.TS Trần Văn Thuấn, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã ân cần tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho chị và gia đình trong lúc khó khăn.

GS.TS Trần Văn Thuấn ân cần hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân và động viên bệnh nhân yên tâm ở lại điều trị.

Trước đó, như suckhoedoisong.vn đã đưa tin, chiều ngày 22/05, gần 20 bác sĩ bệnh viện K, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã quyết định mổ bắt con cho thai phụ Nguyễn Thị Liên 28 tuổi, quê tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Mang trong mình căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn, sản phụ Liên vẫn kiên trì đến giây phút cuối cùng với hy vọng con ở trong bụng mẹ thêm được ngày nào thì cơ hội sống của bé càng cao.

Bệnh nhân nhập viện điều trị 02 đợt hóa trị khi thai kỳ ở tuần 22 với sự theo dõi sát sao của bác sĩ bệnh viện K và bác sĩ sản khoa, kết hợp khám thai định kỳ, đánh giá sự phát triển của thai nhi. 06 tuần sau khi hóa trị bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu khó thở, bác sĩ đánh giá tổn thương tràn dịch màn phổi tiến triển, bệnh nhân ngay lập tức chuyển khoa Hồi sức cấp cứu để điều trị triệu chứng, thở oxy, hỗ trợ dinh dưỡng đặc biệt, tiêm truyền… tất cả Thu*c sử dụng đều được các bác sĩ hai chuyên khoa sản và ung bướu cân nhắc cẩn thận để không ảnh hưởng quá nhiều đến thai nhi.

Lúc này bệnh nhân khó thở, xuất hiện hạch dày đặc, hơn hai tháng nằm viện, bệnh nhân không thể nằm thở được mà phải ngồi 24/24h, mỗi ngày chỉ ngủ 2 tiếng, mệt mỏi đau đớn do ung thư vú đã di căn xương, phổi....

Đến khi thai đã được 31 tuần, trước diễn biến phức tạp của bệnh nhân, chiều ngày 22/05, gần 20 bác sĩ bệnh viện K, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã quyết định mổ bắt con cho thai phụ Liên. 2 ekíp y bác sĩ gồm mổ đẻ và sơ sinh từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cùng sang Bệnh viện K thực hiện ca mổ.

Em bé Bình An đang được chăm sóc đặc biệt tại BV Phụ sản Trung ương.

Trong suốt quá trình điều trị cũng như mổ lấy thai, các bác sĩ hai bệnh viện thường xuyên trao đổi thông tin để lựa chọn biện pháp điều trị tối ưu nhất cho bệnh nhân. Trong mổ thai phụ không thể nằm nên các bác sĩ phải mổ cho cô ở tư thế ngồi – đây là tư thế khó để thực hiện mổ sinh, bệnh nhân suy yếu nên các thao tác mổ phải đảm bảo nhanh, chính xác.

Bé trai 1,5kg khiến người mẹ trẻ và ekip phẫu thuật trào nước mắt. Ngay lập tức, bé được các bác sĩ chuyên ngành sơ sinh tiếp nhận cấp cứu đưa vào lồng ấp và chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ê kíp còn lại tiếp tục hoàn thành ca mổ. Và sau đó là cuộc chiến khác với hy vọng cứu người mẹ...

Hi vọng với những nỗ lực của các bác sĩ và sự cố gắng chiến đấu bệnh tật của cả hai mẹ con, điều kỳ diệu sẽ đến để mẹ và bé khoẻ mạnh, có thể sớm gặp nhau.

Dương Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/san-phu-ung-thu-giai-doan-cuoi-vuot-can-thanh-cong-noi-loi-cam-on-y-bac-si-n157997.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY