Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Sẵn sàng trưng dụng ký túc xá ở các trường học để làm khu cách ly tập trung

Theo ThS.BS Nguyễn Hữu Tài- Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, dù chủ trương là không sử dụng các khu cách ly tại trường học, nhưng sẽ tổ chức khu cách ly tại các trường học nếu dịch bệnh có diễn biến phức tạp cần giãn cách xã hội và phải cách ly tập trung số lượng lớn.


Khu cách ly tại ký túc xá Trường Đại học Đồng Nai

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, vừa qua ThS.BS Nguyễn Hữu Tài- Phó giám Sở Y tế đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường đại học Đồng Nai cùng các Sở, ban ngành về việc tái  khởi động lại khu cách ly tập trung Trường đại học Đồng Nai.

Theo đó, nếu tình hình dịch bệnh có những diễn biến bất thường thì sẽ đưa khu cách ly ký túc xá Trường đại học Đồng Nai vào sử dụng khoảng 900 giường. Mỗi phòng sẽ trang bị 4 giường tầng sắp xếp cách nhau 1-2m. Trong phòng được trang bị đầy đủ nhà vệ sinh, nhà tắm riêng, bồn rửa tay, quạt đảo treo trần…

Thầy Võ Văn Lý, Trưởng phòng công tác sinh viên Trường Đại học Đồng Nai cho biết, hiện tại trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản trưng dụng ký túc xá của nhà trường để làm khu cách ly tập trung. Khi ký túc xá cơ sở 1 của trường được trung dụng để làm khu cách ly tập trung, nhà trường sẽ bố trí cho những em đang ở trong ký túc xá cơ sở 1 chuyển qua ký túc xá cơ sở 2 và 3 để các em ổn định việc học tập.

Bác ThS.BS Nguyễn Hữu Tài- Phó giám đốc Sở Y tế cho biết thêm, chủ trương của tỉnh là không sử dụng các khu cách ly ở các trường học, nhằm đảm bảo công tác dạy và học cho nhà trường. Tuy nhiên, nếu dịch bùng phát trên diện rộng, cần giãn cách xã hội và phải tập trung cách ly số lượng lớn, thì Đồng Nai sẽ tổ chức khu cách ly tại các trường học.

Ngoài trường Đại học Đồng Nai, ngành tế tỉnh Đồng Nai cũng đã phối hợp với các trường có ký túc xá trên địa bàn tỉnh rà soát, chuẩn bị sẵn tư thế để khi có trường hợp cần thiết phải sử dụng sẽ triển khai.

Hoàng Ngọc

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60b1d3bdf8ec6e750d7c08a3)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY