Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Sáng 30/5, 40 ca nghi nhiễm mới tại TP.HCM đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Ghi nhận thêm 40 ca nghi nhiễm liên quan hội Thánh, nâng tổng số ca nhiễm liên quan tổ chức tôn giáo này là 140 trường hợp và có thể sẽ có sự gia tăng trong thời gian tới.

Nhân viên y tế lấy mẫu cho người tại chung cư Hưng Ngân

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), sáng ngày 30/5, thành phố đã ghi nhận thêm 40 trường hợp nghi nhiễm mới trong cộng đồng.Tất cả đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Nâng tổng số trường hợp ca nhiễm liên quan chuỗi lây nhiễm này từ ngày 27/5 đến nay là 140 ca nhiễm.

HCDC dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh này có thể tăng tiếp trong thời gian tới, vì số hội viên đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết.

Theo các chuyên gia, hội nhóm này sinh hoạt cùng nhau trong một không gian nhỏ hẹp, thiếu thông thoáng, không đeo khẩu trang. Điều kiện không đảm bảo như trên cùng với biến thể vi rút Ấn Độ đã tạo thành một chuỗi lây nhiễm mạnh, số lượng nhiễm cao.

Thành phố đề nghị những người liên quan đến Hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.

Các lực lượng chức năng thành phố vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. Tiếp tục lấy mẫu mở rộng cho toàn bộ người dân sống tại phường 3, phường 5, phường 9, phường 15 quận Gò Vấp để đánh  nguy cơ.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60b3022df8ec6e8db2600674)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY