Chuyện lạ hôm nay

Sáng chế hệ thống đo thân nhiệt tự động phòng Covid-19

Hệ thống đo thân nhiệt của Viện Ứng dụng Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) có thể tự động đo thân nhiệt mà không cần người vận hành với tốc độ đo nhanh và đưa ra cảnh báo nếu phát hiện người có thân nhiệt cao.

Hệ thống cảnh báo thân nhiệt tự động của Viện Ứng dụng Công nghệ


Hệ thống sử dụng camera ảnh nhiệt làm đầu đo, nguyên lý camera ảnh nhiệt là đo nhiệt độ bằng bức xạ hồng ngoại (Infrared thermography). Dữ liệu đo sẽ được truyền trực tiếp về máy tính để theo dõi, kiểm tra thân nhiệt các trường hợp ra vào tòa nhà. Nếu có bất thường sẽ có cảnh báo.

Hệ thống trên đã được ứng dụng tại tầng một trụ sở Viện Ứng dụng Công nghệ - 25 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sản phẩm do Văn phòng Viện phối hợp với Đoàn Thanh niên Viện Ứng dụng Công nghệ chế tạo và triển khai lắp đặt nhằm giúp cảnh báo, phát hiện sớm, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 đồng thời hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa người với người.

Theo Nguyễn Hoài/Tiền Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/sang-che-he-thong-do-than-nhiet-tu-dong-phong-covid-19-1356960.html)

Tin cùng nội dung

  • Phương pháp này giúp giảm thiểu các bước xét nghiệm thủ công, từ đó giảm thiểu rủi ro sai sót, rút ngắn thời gian chẩn đoán.
  • Mangyte- Chính phủ chỉ đạo đẩy mạnh các hình thức khám chữa bệnh, nhất là phát triển hệ thống y tế tư nhân, tháo gỡ triệt để các rào cản hạn chế sự phát triển của các bệnh viện, phòng khám tư nhân.
  • Lupus ban đỏ hệ thống là bệnh tự miễn mạn tính, không rõ nguyên nhân, gây tổn thương hầu hết các hệ thống cơ quan trong cơ thể và trong trường hợp nặng có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  • Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
  • Việc tự sát dẫn đến tình trạng Tu vong có nguyên nhân xuất phát từ các bệnh tâm thần và trầm cảm hay một bức xúc nào đó bị dồn nén trong cuộc sống đời thường mà không tự điều chỉnh được.
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Một vài thói quen đơn giản dưới đây để làm giảm nguy cơ các vấn đề phát triển trong đường tiết niệu của bạn.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY