Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng mùng 1 Tết không ghi nhận ca mắc mới, Bộ trưởng Bộ Y tế đón giao thừa với 18 cơ sở điều trị Covid-19

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 18h ngày 11-2 đến 6h ngày 12-2 (tức mùng 1 Tết), nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19.

(hnmo) - theo tin từ ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tính từ 18h ngày 11-2 đến 6h ngày 12-2 (tức mùng 1 tết), nước ta không ghi nhận ca mắc mới covid-19.

Như vậy, tính đến 6h ngày 12-2, tổng số ca mắc covid-19 tại nước ta vẫn là 2.140 ca, trong đó có 1.246 ca lây nhiễm trong nước. riêng từ ngày 27-1 đến nay, đã ghi nhận 553 ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng tại 13 tỉnh, thành phố: hải dương, quảng ninh, hà nội, thành phố hồ chí minh, hải phòng, hòa bình, hưng yên, bắc ninh, bắc giang, điện biên, gia lai, hà giang và bình dương. riêng tại hà nội, tính đến 6h ngày 12-2, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 29 ca mắc trong cộng đồng tại 7 quận, huyện.

Vào thời khắc giao thừa tết tân sửu 2021, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long đã đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương. tại đây, một chương trình đón giao thừa "đặc biệt" kết nối trực tuyến từ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương đến 18 điểm cầu là các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân covid-19 trên toàn quốc. 

Chia sẻ với các điểm cầu, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long bày tỏ, trong thời khắc thiêng liêng này, tất cả cán bộ y tế được phân công nhiệm vụ đều đang thực hiện vai trò của người thầy Thu*c với bệnh nhân. riêng các y, bác sĩ đang điều trị bệnh nhân covid-19 lại có những đặc thù riêng. có những người ở tại bệnh viện từ 3-6 tháng, chưa về nhà lần nào để chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

Phát biểu chia sẻ với các y, bác sĩ tham dự chương trình đón giao thừa "đặc biệt" này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long xúc động nói: "Năm 2020 là một năm dài đối với cả nước và ngành Y tế, từ mùng 3 Tết Canh Tý, Thủ tướng đã kêu gọi "chống dịch như chống giặc". Trong lịch sử ngành Y chưa bao giờ có một năm dài như vậy, chưa lúc nào phải đối phó với căn bệnh lan nhanh như vậy. Tuy nhiên, chúng ta tự hào vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa phòng, chống dịch tốt nhưng vừa làm công tác điều trị tốt, nhiều bệnh nhân nặng được cứu sống...".

Theo bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long, trận chiến chống dịch covid-19 sẽ còn kéo dài. thời gian qua, ngành y tế được lãnh đạo đảng, nhà nước và nhân dân đánh giá cao và ghi nhận thành công trong chống dịch, các thầy Thu*c được gọi là "chiến sĩ áo trắng"... nhiều y, bác sĩ, điều dưỡng đã gác lại công việc riêng, nỗi lo riêng để chăm sóc cho người bệnh, dẫu biết sự lựa chọn đó là gian khổ, rủi ro. "tất cả những nỗ lực đó đã làm nên một bản hùng ca rất tự hào của ngành y tế. chúng ta có sức chiến đấu, có ý chí mạnh mẽ, có sự thừa kế truyền thống tốt đẹp của ngành nên mặc dù lần này chúng ta đối đầu với một trận chiến khó khăn, nhưng tôi tin rằng chắc chắn chúng ta sẽ thành công", bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long nhấn mạnh.

Chia sẻ với các thầy Thu*c trên toàn tuyến điều trị, người đứng đầu ngành y tế đánh giá cao sự nỗ lực của toàn bộ hệ thống đã ứng phó với dịch covid-19 rất quyết liệt. "tôi mong nhất bình an, nếu không có dịch bệnh thì chúng ta sẽ bình an. đó là điều mong ước của chúng ta. mong các đồng nghiệp tiếp tục cố gắng, chúng ta sẽ quyết tâm chiến thắng dịch bệnh", bộ trưởng nguyễn thanh long nói.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/991095/sang-mung-1-tet-khong-ghi-nhan-ca-mac-moi-bo-truong-bo-y-te-don-giao-thua-voi-18-co-so-dieu-tri-covid-19)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới covid-19 dương tính

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY