Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sáng nào cũng thấy túi rác tung tóe khắp cổng, tôi lắp camera theo dõi và thấy nực cười khi biết mặt người ném

Tôi đến khó hiểu vì không ngờ người ta lại đối xử với mình như vậy.

Cạnh nhà tôi là nhà ông Vượng, thời gian đầu mới dọn về, tôi cũng sang chào hỏi nói chuyện vì lúc đó không biết tính ông như thế nào. Tôi thấy ông sống cùng 2 người con trai nhưng một anh đi làm ăn xa, cuối tuần mới về, còn một anh thì sáng đi sớm tối về muộn, không giao lưu với mọi người, đi làm về là đóng cửa im ỉm. Chỉ có ông Vượng là chao qua chao lại nên tôi biết mặt. Nghĩ ông lớn tuổi mà sống như thế cũng cô đơn nên tôi thường xuyên mang đồ ăn sang cho, vì vợ tôi dạy nấu ăn nên ngày nào cũng làm khá nhiều và rất ngon.

Hồi đầu, ông Vượng cảm ơn rất nhiều, nhìn mặt ông vui vẻ, tôi cũng vui. Chúng tôi cứ mang qua cho như thế được hơn 1 tháng thì vợ tôi chuyển công việc. Cô ấy không dạy nấu ở nhà nữa mà đến trung tâm, khi kết thúc ca dạy thì trung tâm sẽ dùng số đồ ăn đó tặng cho các trại trẻ mồ côi, mái ấm tình thương, thế nên nhà tôi không còn dư đồ để cho ông Vượng. Từ đây thì việc phát sinh, ông Vượng thỉnh thoảng hỏi sao dạo gần đây không thấy tôi cho đồ ăn nữa? Tôi giải thích lý do, ông lại nói mát rằng nhà tôi về đây cũng được tháng rồi nên chắc không cần lấy lòng hàng xóm nữa đâu nhỉ?

Ngày nào trước cổng nhà tôi cũng có vài túi rác tung tóe. (Ảnh minh họa)

Lúc đó tôi rất bất ngờ, tôi cho đồ ăn đâu phải để lấy lòng, mà vì tôi tốt bụng, tôi thương người, tôi thấy ông ở nhà một mình buổi trưa lủi thủi nấu cơm nên tôi mới cho đồ ăn để ông đỡ vất vả. Đấy là vì tính tôi tử tế chứ đâu phải tôi đi lấy lòng ông!

Tôi không muốn đôi co nên không nói thêm gì mà bỏ về nhà. Nhưng sau hôm đó, cứ sáng ngủ dậy là tôi thấy vài túi rác vương vãi khắp cổng nhà mình. Rõ ràng là có người ném ra đó. 1-2 lần đầu tôi còn dọn dẹp và cố bỏ qua. Nhưng sau 2 tuần liền bị như vậy thì tôi quyết định lắp camera hướng ra ngoài cổng để theo dõi và bắt quả tang ông Vượng hàng xóm cứ 10 giờ tối là ném rác ra cổng nhà tôi.

Tôi đến khó hiểu. Trước kia tôi cho đồ ăn thì cảm ơn rối rít, giờ thì lại chơi xấu nhà tôi như vậy chỉ vì tôi không cho đồ ăn nữa? Sao giống như bắt đền tôi vậy? Giờ tôi nên xử lý chuyện này như thế nào đây? Nhà tôi mới dọn về khu này nên tôi không muốn chuyển đi, cũng không muốn gây ầm ĩ kẻo mọi người xung quanh cho rằng nhà tôi khó. Mong mọi người tư vấn cho tôi vài cách "trị" hàng xóm.

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/sang-nao-cung-thay-tui-rac-tung-toe-khap-cong-toi-lap-camera-theo-doi-va-thay-nuc-cuoi-khi-biet-mat-nguoi-nem-d306284.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sang-nao-cung-thay-tui-rac-tung-toe-khap-cong-toi-lap-camera-theo-doi-va-thay-nuc-cuoi-khi-biet-mat-nguoi-nem/20240328043255614)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY