Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sáng nay không ca nhiễm mới, 23 người khỏi Covid-19

Bộ Y tế sáng 23/9 không ghi nhận ca nhiễm mới, đánh dấu 20 ngày không lây cộng đồng, thêm 23 người khỏi Covid-19.

24 giờ qua không thêm ca nhiễm mới, 33 người khỏi bệnh. tổng số ca nhiễm 1.068, trong đó 980 người khỏi. số người Tu vong do covid-19 là 35, ba người Tu vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Trong các bệnh nhân đang điều trị, 11 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, hai người âm tính lần hai và 12 người âm tính lần ba.

Tiểu ban điều trị ghi nhận đến nay không còn bệnh nhân covid-19 nào tình trạng nặng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là hơn 20.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 300; cách ly tập trung hơn 12.000, còn lại ở nhà, nơi lưu trú.

Các địa phương có ca covid-19 cơ bản trở lại trạng thái bình thường. tp hcm gần hai tháng qua không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng. hà nội 35 ngày, hải dương và đà nẵng cũng hơn 20 ngày qua không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng.

Bộ Y tế đánh giá các ổ dịch đã được kiểm soát. Tuy nhiên tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm vẫn còn nếu chủ quan, lơ là. Ngành y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với "thông điệp 5K", gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.

Thế giới ghi nhận gần 970.000 người ch*t vì nCoV trong hơn 31,7 triệu người nhiễm.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/sang-nay-khong-ca-nhiem-moi-23-nguoi-khoi-covid-19-4165845.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Hôm nay, cả ba miền Bắc - Trung - Nam đều xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Đến chiều tối, mưa giông xuất hiện làm giảm nhiệt, còn khoảng 25-28 độ C.
  • Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
  • Kinh nguyệt là sự tiết ra máu và các mảnh nội mạc tử cung ở *m đ*o mỗi tháng ở phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.
  • Hành tây được xướng danh là “vua thực phẩm” bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Đặc biệt nó được xem là “viagra trắng” bổ thận tráng dương, tăng phong độ phòng the cho nam giới.
  • Theo Đông y, CMĐHV có vị chua, tính lạnh. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY