Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sang ngày thứ 31 Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Sáng ngày 17/5, Bộ Y tế cho biết đã sang ngày thứ 31 Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Hiện có tổng cộng 178 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 9.161.

Tin vui cho người trào ngược: Mới xuất hiện giải pháp đột phá!Tin tài trợ

Đến thời điểm này đã có 260 bệnh nhân COVID-19 tại nước ta được công bố khỏi bệnh/xuất viện. Hiện còn 58 bệnh nhân đang điều trị tại 8 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Tính đến sáng ngày 17/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 12 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Về tình hình bệnh nhân nặng, Tiểu Ban điều trị cho biết đến hôm nay sức khoẻ của bệnh nhân số 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh tuy tiên lượng còn nặng nhưng có tiến triển khá hơn.

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 5 lần liên tiếp với virus SARS-CoV-2 và hiện đã ngừng dẫn lưu màng phổi. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, đang tiếp tục thở máy.

Liên quan đến công tác điều trị 25 ca bệnh COVID-19 tại BVĐK tỉnh Thái Bình, chiều ngày 16/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Đội trưởng Đội cơ động phản ứng nhanh của Bộ Y tế làm Trưởng đoàn cùng các thành viên kiểm tra và làm việc với Bệnh viên đa khoa tỉnh Thái Bình về điều trị bệnh nhân COVID-19. Đoàn đã đi kiểm tra công tác khám, sàng lọc, tiếp nhận điều trị và cách ly người bệnh, thăm và động viên người bệnh mắc COVID-19.

Hiện bệnh viện có 25/33 ca dương tính, trong đó có 2 ca có biểu hiện sốt, viêm phổi (8 ca còn lại vẫn được theo dõi, cách ly tại bệnh viện). Các bệnh nhân được tập trung tại khoa Truyền nhiễm cách ly riêng, biệt lập có lối đi riêng.

Chuyển 2 ca COVID-19 diễn biến nặng từ Thái Bình lên Hà Nội điều trị

Tối ngày 16/5, Bộ Y tế cho biết đã chuyển 2 bệnh nhân COVID-19 từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình lên bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư do diễn biến bệnh nặng lên.

Diễn biến sức khỏe mới nhất của bệnh nhân phi công mắc COVID-19

Bệnh nhân số 91 (nam phi công người Anh đang điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM), tiên lượng còn rất nặng nhưng có tiến triển khá hơn.

Thêm 4 ca mới mắc COVID-19, một người nhập cảnh trái phép qua đường mòn

Tối 16/5, Bộ Y tế cho biết ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả những ca dương tính này đều là người từ nước ngoài về, được cách ly sau khi nhập cảnh và không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/sang-ngay-thu-31-viet-nam-khong-co-ca-lay-nhiem-covid19-trong-cong-dong-1659050.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Cánh cửa hy vọng đã mở ra với vợ chồng chị Nguyễn Văn Thắm và anh Mạc Văn Dũng khi chị đã chính thức mang bầu song thai dù trước đó anh không có tinh trùng.
  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY